Thứ Năm, 28/03/2024 15:53

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  15/01/2018 23:40     

Một nhiệm kỳ nhiều kết quả ấn tượng

Đ/c Trần Khánh Hòa-Chủ tịch LĐLĐ TP trao tiền ủng hộ đồng bào bị thiệt hại
do cơn bão số 12 cho UBMT TQ Việt Nam TP. Cam Ranh

Nhiệm kỳ 2013 – 2018, các cấp công đoàn (CĐ) thành phố Cam Ranh đã bám sát thực tiễn, đề ra chương trình hoạt động phù hợp, tập trung hướng về cơ sở để giải quyết những vấn đề thiết thực đối với đời sống của người lao động (NLĐ) và những bức xúc trong quan hệ lao động (LĐ). Nhờ vậy, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Cam Ranh thực hiện có hiệu quả các mục tiêu của đại hội X đề ra, có 11 chỉ tiêu đạt vượt kế hoạch … được LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc nhiệm kỳ.

Nhiều hoạt động vì CNVCLĐ

Trong nhiệm kỳ, các cấp CĐ thành phố Cam Ranh đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành hơn 90 cuộc kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật LĐ về chế độ, chính sách tiền lương, tiền thưởng... tại các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, Chương trình “Mái ấm CĐ” cũng được các cấp CĐ trong tỉnh tích cực triển khai với nhiều phương thức hiệu quả, trở thành chương trình có ý nghĩa nhân văn, được đoàn viên, NLĐ tích cực ủng hộ; dư luận xã hội ghi nhận, đánh giá cao. Nhiệm kỳ qua, các cấp CĐ đã tổ chức bàn giao 9 “Mái ấm CĐ” cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với số tiền hơn 260 triệu đồng. Đồng thời, vận động đoàn viên đóng góp Quỹ “Mái ấm CĐ” trên 448 triệu đồng.


Đại biểu Công đoàn TP. Cam Ranh ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 12

LĐLĐ Cam Ranh đã triển khai Chương trình “Phúc lợi đoàn viên công đoàn”, phối hợp với các đối tác tổ chức ngày “Ngày hội tiêu dùng danh cho đoàn viên công đoàn”; thương lượng nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho NLĐ có hơn 80% DN thực hiện, mức chi trên 15.000đồng/người/ca. Chương trình “Tết Sum vầy” những năm qua được CĐ TP. Cam Ranh tổ chức ấm cúng, hiệu quả. Với phương châm “không để CNVCLĐ không có tết”, CĐ thành phố đã vận động doanh nghiệp tổ chức thăm hỏi, tặng quà tết cho đoàn viên, NLĐ gặp khó khăn, góp phần đảm bảo mọi đoàn viên, NLĐ đều được chăm lo dịp tết đến, xuân về.

Cũng trong nhiệm kỳ 2013 – 2018, LĐLĐ TP. Cam Ranh đã duy trì nguồn quỹ giải quyết việc làm, quỹ hỗ trợ CNVCLĐ và quỹ vì phụ nữ nghèo đã hỗ trợ vốn cho 180 lượt CNVCNLĐ với số tiền 1,4 tỷ đồng; vận động đoàn viên, CNLĐ hiến máu tình nguyện được 1.172 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu được giao. Việc tuyên truyền tư vấn pháp luật, nâng cao nhận thực cho đoàn viên được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú thu hút hàng nghìn lượt NLĐ tham gia...

Thông qua các phong trào thi đua đã có trên 1.962 đề tài khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng thành công trong các lĩnh vực, làm lợi hàng trăm triệu đồng. Hàng năm có 96% cơ quan đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa.

Phát triển mới hơn 2.000 đoàn viên

Bên cạnh vai trò chính là bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng và hợp pháp của NLĐ, các cấp CĐ thành phố xác định nhiệm vụ quan trọng tiếp theo là phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh. Ngay từ đầu năm, LĐLĐ thành phố đã rà soát tình hình CNLĐ và doanh nghiệp chưa có tổ chức CĐ; tổng hợp, đăng ký với LĐLĐ tỉnh chỉ tiêu phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS. Kết quả, nhiệm kỳ qua, LĐLĐ TP đã thành lập mới 29 CĐCS (trong đó có 01 nghiệp đoàn nghề cá), với 2.070 đoàn viên CĐ; cấp thẻ cho gần 2.500 đoàn viên; 1.592 lượt cán bộ CĐ các cấp được bồi dưỡng nghiệp vụ; giới thiệu 521 đoàn viên ưu tú cho Đảng kết nạp, nâng tổng số đảng viên là ĐVCĐ lên 1.868 người, tăng 28,9% so với đầu nhiệm kỳ.

Tập trung nhiệm vụ chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2018-2023, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Hòa – đánh giá cao các kết quả mà Ban chấp hành LĐLĐ TP. Cam Ranh khóa X đã làm được trong nhiệm kỳ vừa qua. Chủ tịch Nguyễn Hòa cũng lưu ý Ban chấp hành khóa mới cần cụ thể hơn trong công tác xây dựng thỏa ước lao động tập thể và giám sát việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể, chỉ đạo công tác tổ chức Hội nghị NLĐ, đối thoại tại doanh nghiệp đảm bảo thực chất; thực hiện có hiệu quả Chương trình “Phúc lợi đoàn viên công đoàn”; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo” hướng tới chào mừng Đại hội X CĐ Khánh Hòa và Đại hội XII Công đoàn Việt Nam… Muốn làm tốt vai trò này, các cấp CĐ thành phố cần phải mạnh, cán bộ CĐ phải am hiểu pháp luật, có kỹ năng, sáng tạo và có tinh thần đổi mới trong cách làm.

Tuấn Tú

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9837015
Online
Hiện có: 37   Khách