Thứ Năm, 28/03/2024 21:45

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  25/05/2018 00:00     

Hội thảo nâng cao hiệu quả hoạt động Công đoàn các Khu Công nghiệp

Các đại biểu thảo luận giải pháp hoạt động

Thúc đẩy nâng cao hiệu quả công tác tổ chức hoạt động Công đoàn tại các Khu Công nghiệp, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, đáp ứng tình hình mới là nội dung của Hội thảo do Tổng Liên đoàn Lao động và Tổ chức Lao động Quốc tế ILO phối hợp tổ chức tại thành phố Đà Nẵng.
Trong quá trình thảo luận về những hoạt động của Khu Công nghiệp sau 20 hình thành và phát triển cho thấy: Các CĐCS đã hỗ trợ thiết thực và bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động, tuy nhiên vẫn còn tiềm ẩn nhiều vấn đề bất ổn trong quan hệ lao động, như thương lượng tập thể, giải quyết tranh chấp lao động. Chính vì vậy Công đoàn các khu công nghiệp cần được kết nối thành một mạng lưới toàn quốc, có quy chế hoạt động thống nhất và cơ chế chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau; đồng thời cần hỗ trợ hình thức tự liên kết và thành lập Công đoàn cơ sở của người lao động trong khu công nghiệp.
Tại Hội thảo, các đại biểu đã thảo luận và đề ra các giải pháp hỗ trợ CĐCS trong các quá trình thương lượng thỏa ước lao động để góp tiếng nói mạnh mẽ hơn và trở thành động lực chính để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động.

Nam Khánh
 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9838071
Online
Hiện có: 44   Khách