Thứ Sáu, 29/03/2024 00:04

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  17/07/2018 08:58     

TÁC PHẨM DỰ THI: “BỞI VÌ TÔI LÀ CÁN BỘ CÔNG ĐOÀN”-TÁC GIẢ: TRƯƠNG THỊ LAN

Tiết mục văn nghệ tham gia Hội thi tiếng hát cán bộ, CC, VC, người lao động

Bén duyên với công tác công đoàn cách đây hơn 10 năm. Bây giờ nhớ lại, tôi vẫn nhớ như in cảm giác khi được tập thể lãnh đạo, CBCNV cơ quan tin tưởng trao cho trách nhiệm làm Chủ tịch CĐCS. Mừng thì ít mà lo thì nhiều. Mừng vì được tập thể lãnh đạo, CBCNV cơ quan tin tưởng, lo vì công việc mới, với số lượng CBCNV hơn 50 người, nhiều tổ đội, nhiều lứa tuổi… Ôi thôi… Thực sự trong tôi khi đó ngổn ngang bao nhiêu câu hỏi. Làm thế nào để có thể làm tốt công việc đây? Làm thế nào để giữ vững và đưa hoạt động CĐCS có những bước phát triển mới, tạo động lực cho CBCNV yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao?
Rồi những bỡ ngỡ ban đầu cũng qua đi. Được lãnh đạo cơ quan luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi trong việc triển khai những hoạt động của công đoàn lại được bầu tham gia vào Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra của Liên đoàn Lao động huyện Vạn Ninh khóa IX, nhiệm kỳ 2013 – 2018, tôi càng có thêm điều kiện để học hỏi kinh nghiệm hoạt động công đoàn.

Tặng quà cho con em cán bộ, CNVCLĐ nhân ngày Quốc tế Lao động 1/6

Xác định trách nhiệm của Chủ tịch CĐCS, không trông chờ ỷ lại, hàng năm tôi luôn chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động của Ban Chấp hành CĐCS, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên BCH theo dõi các hoạt động, các chuyên đề… tạo sự đoàn kết thống nhất trong BCH, tổ chức tập hợp các cộng tác viên tích cực hoạt động công đoàn, nhằm khai thác trí tuệ, năng lực của cán bộ, đoàn viên công đoàn vào lĩnh vực hoạt động của CĐCS.
Thông qua các hoạt động của cơ quan, tôi luôn chú ý lắng nghe những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên công đoàn, để xây dựng chương trình kế hoạch công tác sát với thực tế, tổ chức các hoạt động công đoàn phù hợp với điều kiện làm việc của cơ quan, tạo mọi điều kiện để tất cả các đoàn viên công đoàn được tham gia vào các hoạt động của công đoàn, phát huy năng khiếu sở trường của đoàn viên công đoàn qua các hội thi cầu lông, văn nghệ, nấu ăn... Nội dung hoạt động luôn được đổi mới, không gây nhàm chán, từ đó vận động, thu hút được đoàn viên công đoàn tự giác tham gia hoạt động công đoàn, làm cho tổ chức công đoàn thực sự là chỗ dựa đáng tin cậy của đoàn viên công đoàn.

Hội thi "Nam đầu bếp giỏi" chi cục Thuế huyện Vạn Ninh

Là người đứng đầu trong tổ chức công đoàn tại cơ quan, tôi luôn nâng cao ý thức trách nhiệm với công việc, gương mẫu và hoàn thành tốt nhiêm vụ được giao, luôn nhiệt tình tâm huyết, năng nổ trong mọi công tác, tham mưu cho lãnh đạo lĩnh vực mà mình phụ trách; phát động các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tại đơn vị; phong trào sáng kiến kinh nghiệm tôi luôn sát cánh cùng đoàn viên tham gia. Trong hai năm 2016 – 2017, sáng kiến kinh nghiệm của tôi được Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa công nhận. Đội văn nghệ của cơ quan vinh dự được chọn tham gia biểu diễn văn nghệ phục vụ Đại hội X Công đoàn Vạn Ninh.
CĐCS Chi cục Thuế Vạn Ninh nhiều năm liền đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, Dẫn đầu khối thi đua liên tục năm 2013, 2014, 2015, 2016, 2017; được LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa và Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen.
Qua nhiều năm, đôi khi áp lực do công tác chuyên môn nhiều và phải chăm lo cho gia đình riêng, nhưng hoạt động phong trào luôn cuốn hút tôi vượt qua khó khăn, sắp xếp thời gian khoa học, hợp lý để hoàn thành tốt nhiêm vụ, tích cực tham gia các hoạt động phong trào, bởi vì “Tôi là cán bộ công đoàn”.

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9838438
Online
Hiện có: 60   Khách