Thứ Bảy, 20/04/2024 03:46

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  27/09/2018 20:25     

Tư vấn pháp luật lao động cho 90 lao động Công ty CP May Cam Ranh

Đ/c Trần Khánh Hòa - Chủ tịch LĐLĐ TP Cam Ranh tư vấn cho CNLĐ

Tuyên truyền, tư vấn pháp luật là một trong những hoạt động trọng tâm, thực hiện chức năng đại diện bảo về quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động của tổ chức công đoàn. Mới đây Liên đoàn Lao động thành phố Cam Ranh đã phối hợp với Bảo hiểm xã hội và Phòng Lao động TB & XH thành phố Cam Ranh tổ chức tư vấn pháp luật lao động cho hơn 90 lao động Công ty cổ phần May Cam Ranh.
Công ty hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực may mặc, trong đó tập trung nhiều lao động nữ là người dân tộc Raglai, trình độ thấp, hiểu biết về pháp luật còn hạn chế, nhu cầu thiết yếu khi đi làm ở công ty như tiền lương, ngày công lao động, thu nhập tăng thêm, tuy nhiên không hiểu biết nhiều các chế độ bảo hiểm, điều kiện lao động, môi trường lao động, an toàn vệ sinh lao động … Vì thế, LĐLĐ TP. Cam Ranh chủ yếu tập trung vào các nội dung tuyên truyền, tư vấn Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật BHXH, BHYT và các chính sách pháp luật khác có liên quan. Tại buổi tư vấn người lao động đã trực tiếp trao đổi và được giải đáp những thắc mắc về những vấn đề quan tâm như quy định ký hợp đồng; chế độ bảo hiểm thất nghiệp; quy định lao động nam đang đóng BHXH khi vợ sinh cũng được nghỉ thai sản; chế độ thai sản, nghỉ dưỡng sức; quy định người lao động sẽ được trả và tự quản lý sổ BHXH để theo dõi thực tế quá trình đóng BHXH của mình …
Đồng chí Trần Khánh Hòa cho biết: Thông qua hoạt động tư vấn Công đoàn thành phố muốn hỗ trợ người lao động những kiến thức về pháp luật góp phần giải quyết hài hòa các mối quan hệ xã hội theo quy định của pháp luật cũng như có thể tự đấu tranh và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho bản thân mình trong quá trình tham gia lao động. Trong thời gian tới, LĐLĐ thành phố sẽ tiếp tục đổi mới phương thức tuyên truyền, phù hợp theo từng nhóm đối tượng, tập trung tuyên truyền tại các doanh nghiệp, tham gia xây dựng mối quan lao động “Hài hòa-ổn định-tiến bộ” tại các doanh nghiệp.

(Vũ Yên)
 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9911281
Online
Hiện có: 44   Khách