Thứ Năm, 28/03/2024 16:40

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  06/12/2018 00:00     

Nữ đoàn viên công đoàn “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Chị Lê Thị Thảo Nguyên - đoàn viên CĐCS xã Diên Xuân tiếp dân tại bộ phận một cửa

Không chỉ năng động, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao chị Lê Thị Thảo Nguyên, đoàn viên CĐCS xã Diên Xuân – huyện Diên Khánh còn là tấm gương sáng vượt khó vươn lên phát triển kinh tế gia đình, thực hiện tốt phong trào thi đua “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Năm 2006 chị Nguyên lấy chồng và sinh sống tại thôn Xuân Đông, xã Diên Xuân, huyện Diên Khánh. Những năm đó gia đình chị gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế, chị lại không có việc làm ổn định nên chị Duyên phải xoay xở nhiều việc để lo cho gia đình nhỏ. Nhờ sự cân cù và có nền tảng kiến thức, năm 2011 chị Duyên làm việc tại UBND xã phụ trách công tác gia đình và trẻ em. Đến năm 2015 chị chuyển công tác sang làm bên bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Công việc “cải cách hành chính một cửa” cuốn hút thời gian khi con trong độ tuổi phát triển, chồng thì làm công chức Tư pháp ở xã Suối tiên, cuộc sống khó khăn hơn vì chị phải vừa làm vừa nuôi hai con nhỏ với đồng lương công chức cấp xã cũng chỉ tạm trang trải qua ngày.
Nhiều đêm vợ chồng chị ngồi lại bàn bạc, lẽ nào cam chịu khó khăn khi chi phí nuôi con ngày một nhiều nhiều hơn. Ý tưởng bán kem tươi an toàn cho mấy đứa nhỏ học sinh trong đó có con mình hình thành trong đầu chị. Với bản tính cần cù chịu khó, chị Duyên và chồng vừa thực hiện tốt công việc được cơ quan giao phó vừa sắp xếp thời gian nghỉ của mình cùng khởi nghiệp từ sản phẩm kem tươi.
Khi dòng sản phẩm chính đã đi vào ổn định, chị Duyên không ngại khó khăn tự nghiên cứu về công thức cũng như cách tìm nguyên liệu để học về pha chế các loại thức uống phù hợp với khẩu vị của mọi khách hàng đến thực hiện ước mơ mở rộng kinh doanh các loại nước giải khát. Từ một tủ kem tươi đến nay nhờ biết tư duy quản lý chị đã mở quán tên gọi Sushi Café, phục vụ kem tươi, sinh tố, trà sữa, nước ép trái cây các loại … đáp ứng nhu cầu các đối tượng khách hàng khác nhau. Thu nhập từ kinh doanh không những đảm bảo cuộc sống hàng ngày tốt hơn, mỗi năm gia đình chị tích lũy trên 120 triệu đồng. Từ nguồn tích lũy, tháng 8/2018 gia đình chị đã xây nhà mới khang trang trên diện tích đất 90m2 bố mẹ chia phần cho chị.
Tại cơ quan UBND xã chị luôn tích cực hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, về nhà chị luôn làm tròn vai trò người nội trợ, người vợ, người mẹ chu toàn chăm lo, tổ chức tốt cuộc sống gia đình, phấn đấu thực hiện tốt gia đình 5 không 3 sạch, nhà cửa luôn sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp, vợ chồng chị luôn dành nhiều thời gian chỉ dạy cho con việc học nên 2 con chị năm nào cũng đạt danh hiệu học sinh xuất sắt.
Ngoài việc phát triển kinh tế gia đình, chị Nguyên còn là một nữ công đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động do CĐCS triển khai. Bản thân và gia đình chị luôn chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, Nhà nước, nhiều năm liền đạt gia đình văn hoá và bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác do UBNH huyện Diên Khánh trao tặng.
Nhận xét về chị Nguyên, chị Lê Thị Mộng Liên, Trưởng ban nữ công LĐLĐ huyện Diên Khánh cho biết: hàng năm, đánh giá chương trình phối hợp giữa LĐLĐ và Hội LHPN huyện về tổ chức các hoạt động trong nữ cán bộ, công chức, viên chức và công nhân lao động, Chị Lê Thị Thảo Nguyên được các cấp hội đánh giá cao về mọi mặt, không chỉ năng động trong phát triển kinh tế gia đình, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, chị còn luôn nêu cao tinh thần đoàn kết “lá lành đùm lá rách”, trong khả năng của mình, chị còn giúp đỡ chị em khác cùng phát triển kinh tế, xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, thực hiện tốt phong trào thi đua “giỏi việc nước, đảm việc nhà”
Chia sẻ về những gì mình đã làm được, chị Nguyên cho biết: “Bản thân tôi luôn ý thức được việc phát triển kinh tế không những làm giàu cho gia đình, khi kinh tế gia đình ổn định thì mới có điều kiện giúp đỡ những chị em khác có hoàn cảnh khó khăn hơn khi cần thiết. Người cán bộ hôm nay không chỉ thường xuyên trau dồi kiến thức kỹ năng mà còn phải năng động, nỗ lực bản thân để góp phần vào sự phát triển chung của tập thể, cộng đồng ”.

Phương Chi
 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9837162
Online
Hiện có: 144   Khách