Thứ Sáu, 29/03/2024 14:18

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  23/05/2014 17:08     

Phong trào nữ công có sức lan tỏa mạnh mẽ


Lãnh đạo UBMTTQ VN tỉnh Khánh Hòa và LĐLĐ tỉnh
 tặng bằng khen cho cán bộ nữ công tiêu biểu

Ông Nguyễn Hòa-UV BCH Tổng LĐLĐVN, Chủ tich LĐLĐ Khánh Hòa, cho biết: “Trong hệ thống công đoàn từ tỉnh đến cơ sở hiện có 1.318 cán bộ nữ công trực tiếp hướng dẫn hoạt động phong trào tại 20 ban nữ công cấp huyện, 1.588 tổ nữ công, 938 ban nữ công quần chúng. Nhìn từ thực tế Khánh Hòa, công tác nữ công đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của lãnh đạo CĐ từ tỉnh đến cơ sở đối với vai trò của lực lượng nữ CNVCLĐ, góp phần hiện thực hóa mục tiêu bình đẳng giới.”

Chương trình công tác nữ công giai đoạn 2011-2015 đã và đang được Ban nữ công LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa tổ chức thực hiện gồm 2 mảng: Thứ nhất, tham gia giải quyết và đề xuất các biện pháp về việc làm, ổn định sản xuất kinh doanh, đào tạo nâng cao trình độ văn hóa, kỹ năng nghề nghiệp, cải thiện môi trường làm việc cho lao động nữ, duy trì lịch khám sức khỏe định kỳ và các hoạt động chăm sóc sức khẻo sinh sản cho lao đông nữ. Thứ 2, triển khai hoạt động theo chuyên đề, dựa trên nền tảng phong trào thi đua “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, nhằm thu thút đông đảo nữ CNVCLĐ tham gia và ngày càng phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu.

Bà Phương Chi, Trưởng Ban nữ công LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa, phân tích: “Căn cứ hướng dẫn của Tổng LĐLĐ Việt Nam, hàng năm, Ban nữ công công đoàn cấp trên cơ sở đã cụ thể hoá nội dung, tiêu chuẩn phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” phù hợp với đặc điểm tình hình và nhiệm vụ của ngành, địa phương, đơn vị, đặc biệt là các doanh nghiệp ngoài nhà nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Đúng định kỳ, ban nữ công CĐCS kịp thời kiểm tra, đánh giá tổng kết  kết quả phong trào và tham mưu đề xuất lãnh đạo CĐ và chính quyền đồng cấp biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu. Hàng năm, tỷ lệ nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và các danh hiệu thi đua khác khoảng 80%.” 

Hầu hết cán bộ nữ công đã phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ, tích cực bám sát tình hình cơ sở, chủ động xây dựng kế hoạch và đề nghị các cấp lãnh đạo tạo điều kiện thuận lợi cho nữ CBCNVCLĐ được học tập bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn và lý luận chính trị, đồng thời có cơ hội phát triển năng lực trong công tác và chủ động thu xếp thời gian hợp lý để chăm lo gia đình hạnh phúc, nuôi dạy các con chăm ngoan. Ban nữ công trong những DN có sử dung nhiều lao động nữ đã tranh thủ sự ủng hộ của BCH CĐCS, tổ chức đối thoại với chủ doanh nghiệp nhằm thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho nữ CNVCLĐ theo quy định của pháp luật và chủ động đề nghị người sử dụng lao động tạo việc làm ổn định, cải thiện môi trường, điều kiện làm việc cho nữ CNVCLĐ.

Tại Khánh Hòa, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã được Ban nữ công các cấp Công đoàn cụ thể hóa thành các nội dung, tiêu chí phù hợp với từng ngành nghề, từng đơn vị, thu hút đông đảo nữ CNVCLĐ tích cực hưởng ứng, tham gia và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Nhiều cán bộ nữ công đã tự cập nhật thông tin, tìm hiểu, nghiên cứu các văn bản của nhà nước mới ban hành, đề nghị BCH CĐCS tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách lao động nữ, kiến nghị sửa đổi những điều khoản trong TƯLĐTT có liên quan đền quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ.

Ông Nguyễn Hòa, Chủ tich LĐLĐ Khánh Hòa, khẳng định: “Thông qua các phong trào thi đua của CĐ và hoạt động xã hội, vai trò cũng như vị trí của cán bộ nữ công ngày càng được khẳng định. Ngày càng nhiều cán bộ nữ công là tấm gương lao động giỏi, lao động sáng tạo…được quần chúng tín nhiệm bầu chọn và các cấp lãnh đạo tin tưởng giao nhiệm vụ quản lý, điều hành cơ quan, đơn vị, địa phương. Ở Khánh Hòa, hiện tỷ lệ cán bộ nữ đạt 38,7% trong tổng số cán bộ được quy hoạch,  40% nữ CBCCVC được nâng cao trình độ, bồi dưỡng chính trị, tin học ngoại ngữ.”


B.C

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9840457
Online
Hiện có: 76   Khách