Thứ Ba, 23/04/2024 15:01

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  07/06/2015 00:00     

Công ty Yến Sào Khánh Hòa: Tập huấn Luật BHXH năm 2014 và tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS tại nơi làm việc

Ngày 5-6, Công đoàn Công ty Yến Sào Khánh Hòa đã phối hợp với Ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh tổ chức Tập huấn Luật BHXH năm 2014 và tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS tại nơi làm việc cho gần 100 cán bộ CĐCS và CNLĐ của các đơn vị trong công ty.

Các học viên đã được giới thiệu khái quát về 9 chương và 125 điều của Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) năm 2014. Trong đó tập trung phân tích những điểm mới so với Luật BHXH năm 2006 như: Mỏ rộng đối tượng tham gia BHXH; tăng thêm quyền lợi cho người LĐ về chế độ thai sản, chế độ hưu trí; sửa đổi mức hưởng BHXH một lần; chế độ tử tuất; mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH để tính tiền lương hưu, trợ cấp BHXH một lần…

Cùng ngày, CĐ Công ty Yến Sào Khánh Hòa đã chức lớp tập huấn tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS tại nơi làm việc.  Nội dung tập huấn giới thiệu về tình hình dịch HIV/AIDS và công tác phòng, chống HIV/AIDS tại Việt Nam và tình Khánh Hòa thời gian qua; các kiến thức cơ bản về phòng ngừa HIV; hướng dẫn các đơn vị trực thuộc công ty xây dựng chương trình, kế hoạch tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS tại nơi làm việc.

Tại lớp tâp huấn cán bộ CĐCS cùng với CN đã có dịp chia sẻ những hiểu biết của mình liên quan đến HIV, đặt ra nhiều câu hỏi thực tiễn liên quan đến HIV/AIDS cũng như các chính sách dành cho người lao động, các bước tiếp cận dịch vụ liên quan đến HIV tại Khánh Hòa.

Sau lớp tập huấn, CNLĐ có điều kiện để thể hiện cam kết của mình thông qua hoạt động chia sẻ lại thông tin với đồng nghiệp và những người thân yêu trong gia đình về những thông tin và kiến thức đã học.
MH

 

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9921325
Online
Hiện có: 37   Khách