Thứ Tư, 24/04/2024 16:12

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  26/10/2015 10:04     

DNTN XDCB Việt Ngân - Điểm sáng bảo đảm việc làm, thu nhập cho công nhân lao động


Quan tâm công tác xây dựng Đảng tại doanh nghiệp
góp phần quan trọng vào sự phát triển toàn diện của DNTN Việt Ngân

Trong chuyến khảo sát, tiếp cận, giới thiệu các doanh nghiệp tiêu biểu trong hoạt động sản xuất kinh doanh và chăm lo đời sống cho công nhân lao động, chúng tôi có dịp đến thăm Doanh nghiêp tư nhân (DNTN) xây dựng cơ bản Việt Ngân – một trong những doanh nghiệp đang là điểm sáng trên địa bàn huyện Diên Khánh.

Trên 20 năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, từ quy mô nhỏ, đến nay, DNTN Việt Ngân có 30 quản lý, kỹ sư và trên 100 công nhân lành nghề đang phát triển ổn định với phạm vi hoạt động trên địa bàn các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. Thu nhập bình quân của công nhân lao động làm việc tại đây khoảng 4,5 – 5,5 triệu/người/tháng và một số khoản phụ cấp, trợ cấp cũng như tiền thưởng, quà vào dịp cuối năm, lễ tết…

Trong bối cảnh chung ngành xây dựng gặp rất nhiều khó khăn, lao động không ổn định, tản mác, việc làm, đời sống không bảo đảm, DNTN Việt Ngân vẫn duy trì hoạt động sản xuất bền vững, ngày càng phát triển, thậm chí mở rộng hoạt động ra khu vực miền Trung – Tây Nguyên cũng như bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động là điều đáng ghi nhận, khích lệ.

Với tác phong nhanh nhẹn, cởi mở, ông Trần Ngọc Tốt, Chủ tịch CĐCS – một trong 85 cán bộ công đoàn điển hình tiêu biểu của tỉnh Khánh Hòa – cho biết, bí quyết “đơn giản” để doanh nghiệp thành công hôm nay là sự gắn kết bền vững giữa doanh nghiệp và người lao động qua cầu nối là Ban Chấp hành CĐCS. Sự gắn kết đó là mối quan hệ tốt đẹp được cụ thể hóa và thực hiện triệt để tại các điều khoản trong bản thỏa ước lao động tập thể, hợp đồng lao động và các nội quy, quy chế của doanh nghiệp. Qua công tác quản lý, điều hành hợp lý hợp tình, người lao động nhận thấy được sự tôn trọng, bình đẳng cũng như quyền lợi thiết thực của họ tại đây, đó là điều quan trọng để khuyến khích công nhân lao động gắn bó và cống hiến lâu dài cho doanh nghiệp.

Hơn thế, trong nhiều năm qua, doanh nghiệp đã chi khoản kinh phí không nhỏ trong công tác đào tạo bồi dưỡng trình độ, tay nghề cho đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật, công nhân cũng như chú trọng công tác an toàn lao động tại các công trường với mạng lưới an toàn vệ sinh viên lành nghề. Hiện có 2 kỹ sư đang được đào tạo trình độ thạc sỹ về kinh tế; toàn bộ kỹ thuật, công nhân luân phiên được đào tạo nhiều loại hình khác nhau như lái xe tải, xe ben, điều khiển cần cẩu, máy ủi, máy xúc, pha trộn bê tông… phục vụ sản xuất tại các công trình. Với đội ngũ kỹ thuật, công nhân “tinh một nghề, biết nhiều việc, tuân thủ nghiêm ngặt quy định an toàn lao động” như vậy, công tác điều chuyển lao động theo quy mô và yêu cầu sản xuất rất thuận lợi, hiệu quả đồng thời tiết kiệm chi phí, nhân công và tăng lợi nhuận, thu nhập là điều dễ nhận thấy và tất yếu...

Trong nhiều năm qua, Việt Ngân là một trong những đơn vị thực hiện tốt các chính sách, nghĩa vụ đối với Nhà nước, tích cực trong công tác xã hội từ thiện, đồng thời hoạt động đoàn thể tại doanh nghiệp cũng được lãnh đạo doanh nghiệp chú trọng. Một trong những điều tâm huyết nhất của Chủ tịch CĐCS Trần Ngọc Tốt là công tác xây dựng và phát triển Đảng tại doanh nghiệp được quan tâm từ khi mới thành lập doanh nghiệp, đến nay chi bộ đã có 5 đảng viên và đang bồi dưỡng kết nạp từ 1 đến 2 đảng viên trong năm 2015. Nhiều năm liền, Chi bộ DNTN Việt Ngân (trực thuộc Đảng bộ xã Diên Thạnh) đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh, CĐCS (trực thuộc LĐLĐ huyện Diên Khánh) đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc; đơn vị nhận được nhiều cờ thi đua, bằng khen, giấy khen của Tổng Liên đoàn, UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh, Cục Thuế Khánh Hòa, UBND, LĐLĐ huyện Diên Khánh về thành tích xuất sắc trên nhiều lĩnh vực hoạt động khác nhau.

Với mô hình hoạt động toàn diện như trên, Lãnh đạo và tập thể kỹ sư, công nhân DNTN Việt Ngân đang nỗ lực phấn đấu giữ vững các danh hiệu thi đua trong nhiều năm liền, đồng thời phấn đấu dẫn đầu Khối doanh nghiệp năm 2015.

(Ngọc Huy)

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9924920
Online
Hiện có: 340   Khách