Thứ Tư, 17/04/2024 05:56

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  21/03/2016 00:00     

Tăng cường triển khai các hoạt động tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá trong CNVCLĐ

 

Liên đoàn Lao động tỉnh vừa có văn bản hướng dẫn các cấp CĐ triển khai các hoạt động tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá trong công nhân viên chức lao động, theo đó yêu cầu các cấp Công đoàn cần làm tốt các nhiệm vụ trọng tâm:

1. Tăng cường các hoạt động lồng ghép thông tin, tuyên truyền về tác hại của thuốc lá; phổ biến các nội dung quy định của Luật pḥng chống tác hại của thuốc lá; Nghị định quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế; mục tiêu, chiến lược quốc gia về phòng, chống tác hại của thuốc lá đến năm 2020 cho đoàn viên, CNVCLĐ.

2. Triển khai hiệu quả, đồng bộ các biện pháp xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc, tổ chức cho đoàn viên, CNVCLĐ ký cam kết không hút thuốc lá nơi làm việc. Gắn tiêu chỉ xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc với xét công nhận cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa và công đoàn cơ sở vững mạnh.

3. Đối với những cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có nhiều CNVCLĐ hút thuốc lá, công đoàn cần chủ động với chính quyền, chuyên môn xây dựng, bố trí địa điểm dành riêng cho người hút thuốc nhằm đảm bảo môi trường làm việc trong lành, giữ gìn sức khỏe cho mọi người.

4. Định kỳ kiểm tra, khảo sát đánh giá kết quả hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá và xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc báo cáo về LĐLĐ tỉnh với những tiêu chí, số liệu cụ thể: số CNVCLĐ được tuyên truyền; số CNVCLĐ bỏ thuốc lá; số CNVCLĐ giảm hút thuốc lá và số công đoàn cơ sở triển khai thực thi môi trường làm việc không khói thuốc lá.

5. Ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh luôn sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ, tư vấn bằng tài liệu, tờ gấp, thông tin về Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá; nội dung, phương pháp xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc trong CNVCLĐ cho các cấp Công đoàn.

TG

 

 

 

 

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9900255
Online
Hiện có: 46   Khách