Thứ Năm, 25/04/2024 15:45

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  24/08/2016 00:00     

LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII

Ngày 23-8, Liên đoàn Lao động tỉnh đã quán triệt và triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII cho các đồng chí UVBCH LĐLĐ tỉnh, báo cáo viên, cán bộ chủ chốt công đoàn các cấp. 


Quang cảnh hội nghị

Đồng chí Trần Văn Thắng – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đã trình bày những nội dung quan trọng của Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy.

Cũng tại hội nghị LĐLĐ tỉnh triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII với nhiều mục tiêu cụ thể.

Trong đó, phấn đấu đến năm 2020, Khánh Hòa có 100% Công đoàn (CĐ) doanh nghiệp (DN) nhà nước và 65% CĐ của DN dân doanh, vốn đầu tư nước ngoài; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng tay nghề cho trên 65% công nhân. Bên cạnh đó, chương trình còn xác định nhiều mục tiêu quan trọng khác như: phấn đấu 90%-95% DN nhà nước, 65% DN ngoài nhà nước có CĐ tổ chức đối thoại; 65% DN tư nhân có CĐ ký kết thỏa ước lao động tập thể; năm 2018, toàn tỉnh có 100.000 đoàn viên; hằng năm, mỗi CĐ cơ sở giới thiệu ít nhất 1 đoàn viên ưu tú để xem xét kết nạp Đảng.

Để thực hiện các mục tiêu trên, Chương trình đã đề ra 4 nhiệm vụ trọng tâm: Phát huy vai trò đại diện của CĐ chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; Đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên CĐ, CNVCLĐ; Phát triển đoàn viên, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động CĐ đáp ứng yêu cầu của thời kỳ hội nhập quốc tế; Tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ.    

Chương trình cũng đã đưa ra nhiều giải pháp cụ thể như: tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách cho người lao động; đẩy mạnh đối thoại, thương lượng tập thể về tiền lương, thu nhập, thời giờ làm việc, nghỉ ngơi, an sinh xã hội và đời sống tinh thần ...

TG

 

 

 

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9936715
Online
Hiện có: 351   Khách