Thứ Sáu, 29/03/2024 16:58

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  06/01/2017 23:27     

HỘI NGHỊ LẦN THỨ 9 BCH TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM


Quang cảnh Hội nghị


Ngày 5 và 6/1/2017, tại TP Hải Phòng, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 9, khoá XI, nhiệm kỳ 2013 - 2018; đồng chí Trương Hoà Bình - Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đến dự và có bài phát biểu chỉ đạo quan trọng.

Hội nghị đã thảo luận, thông qua: Báo cáo kết quả hoạt động công đoàn năm 2016, nhiệm vụ năm 2017; Báo cáo hoạt động của Uỷ ban kiểm tra công đoàn các cấp năm 2016 và chương trình công tác năm 2017; Báo cáo kết quả thực hiện chương trình phát triển đoàn viên giai đoạn 2013 - 2018; Nội dung chuẩn bị cho Báo cáo của BCH Tổng Liên đoàn khoá XI trình Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII; Nghị quyết về nâng cao hiệu quả công tác pháp luật của tổ chức công đoàn trong tình hình mới; Hiệu quả công tác an toàn, vệ sinh lao động; các đại biểu cũng được nghe lãnh đạo Tổng Liên đoàn quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 của BCH Trung ương Đảng khoá XII và nhiều nội dung quan trọng khác...

Năm 2016, Tổng LĐLĐVN quyết định và ban hành nhiều chủ trương lớn, quan trọng. Một số chủ trương mới đã tác động mạnh mẽ đến việc nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức CĐ Việt Nam như: Đề án đổi mới tổ chức và hoạt động CĐVN trong tình hình mới; Đề án xây dựng các thiết chế phục vụ đoàn viên, CNLĐ trong các KCN, KCX, thực hiện chăm lo thiết thực cho đoàn viên và NLĐ thông qua việc ký kết hợp tác chương trình ưu đãi; tiết giảm 10% kinh phí hành chính; hoạt động phong trào để xây dựng các thiết chế công đoàn.

Với sự nỗ lực của các cấp CĐ, tính đến 31/11/2016, cả nước kết nạp mới được 1.084.000 đoàn viên, đạt 110% chỉ tiêu kế hoạch năm. Từ đầu nhiệm kỳ 2013-2018 đến nay, đây là năm đầu tiên hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu phát triển đoàn viên, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao và quyết tâm của cả hệ thống tổ chức CĐ. Hiện nay, CĐVN có 9.636.000 đoàn viên và 125.560 CĐCS.

Công tác tham gia xây dựng pháp luật, chính sách được chú trọng. Tổng LĐLĐVN đã tổng hợp được nhiều ý kiến tâm huyết của cán bộ CĐ, các chuyên gia góp ý 143 dự thảo Luật, Nghị định, Thông tư... Tổng LĐLĐVN đã chủ động nghiên cứu, tham gia với Hội đồng Tiền lương quốc gia điều chỉnh lương tối thiểu vùng năm 2017 tăng 7,3%; đánh giá kết quả 3 năm triển khai thực hiện, tổ chức nghiên cứu để tham gia sửa đổi, bổ sung Bộ luật Lao động năm 2012.

Năm 2017, các cấp công đoàn tập trung triển khai thực hiện Chỉ thị 09-CT/TW của Ban Bí thư về lãnh đạo Đại hội CĐ các cấp tiến tới Đại hội CĐ Việt Nam lần thứ XII, nhiệm vụ trọng tâm của các cấp CĐ là phối hợp với các cơ quan chức năng bảo vệ hiệu quả quyền lợi của NLĐ; tập trung nâng cao chất lượng việc ký kết thỏa ước lao động tập thể. Bên cạnh đó, chủ động phối hợp với cơ quan BHXH triển khai việc CĐ khởi kiện DN vi phạm pháp luật về BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp và không đóng kinh phí CĐ. Song song đó, sẽ thực hiện đổi thẻ đoàn viên gắn với quản lý, nâng cao chất lượng đoàn viên, thành lập CĐ cơ sở và đẩy mạnh các phong trào thi đua, tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trương Hòa Bình đề nghị các Bộ, Ban, Ngành T.Ư cần khẩn trương, cụ thể hóa các nhiệm vụ trong việc thực thi các Hiệp định đã ký kết với các nước trên thế giới; phối hợp với Tổng LĐLĐVN xây dựng trình Chính phủ ban hành các cơ chế, chính sách giải quyết những vấn đền cấp bách, bức xúc của giai cấp công nhân và tổ chức CĐ; kịp thời có các văn bản hướng dẫn thực hiện để chủ trương của Đảng, luật pháp, cơ chế, chính sách của Nhà nước sớm đi vào cuộc sống, tăng cường và củng cố niềm tin của đoàn viên và NLĐ vào Đảng và Nhà nước; các Thành ủy, Tỉnh ủy cần phối hợp chặt chẽ với Đảng đoàn Tổng LĐLĐVN chỉ đạo, lãnh đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của tổ chức CĐ ở địa phương.
(BBT)

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9840946
Online
Hiện có: 58   Khách