Thứ Tư, 24/04/2024 12:44

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  13/01/2017 23:23     

HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH LĐLĐ TỈNH KHÁNH HÒA LẦN THỨ II, KHÓA IX, NHIỆM KỲ 2013 – 2018


Chủ tich LĐLĐ tỉnh Nguyễn Hòa trao bằng khen cho các tập thể xuất sắc

Ngày 13 -1, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh (khóa IX) tổ chức Hội nghị lần thứ 11. Đến dự hội nghị có đồng chí Cao Ngọc Tâm – Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy. Hội nghị đã thảo luận và thông qua các nội dung: Báo cáo kết quả hoạt động công đoàn năm 2016, nhiệm vụ năm 2017; Báo cáo hoạt động của Uỷ ban kiểm tra công đoàn các cấp năm 2016 và chương trình công tác năm 2017; Báo cáo kết quả thực hiện “Năm phát triển đoàn viên” 2016.

Năm 2016, LĐLĐ tỉnh đã lãnh đạo chỉ đạo các cấp CĐ triển khai quyết liệt, toàn diện trên các linh vực công tác và đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ. Dẫn đầu cụm thi đua LĐLĐ các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ; dẫn đầu Khối thi đua Mặt trận – Đoàn thể, được tặng cờ của của UBND tỉnh và được đề nghị tăng cờ thi đua của Chính Phủ. Đây là kết quả của sự đổi mới nội dung, phương thức hoạt động CĐ, giải quyết kịp thời yêu cầu của CĐCS cũng như nguyện vọng của CNLĐ. Nổi bật là công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên và NLĐ; toàn tỉnh đã kết nạp trên 11.000 đoàn viên, thành lập 80 CĐCS; kiên quyết nộp đơn khởi kiện 5 doanh nghiệp có số nợ BHXH lớn và thời gian nợ trên 10 tháng, số tiền nợ trên 38,4 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng 27 nhà Mái ấm CĐ với tổng kinh phí trên 1.050.000 đồng. Đặc biệt đã phối hợp với Báo Lao động, Báo người Lao động kịp thời hỗ trợ 600 triệu đồng cho nhân dân, CNLĐ bị ảnh hưởng mưa lũ vừa qua…

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Cao Ngọc Tâm – Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cho rằng bên cạnh những thuận lợi cơ bản, tình hình kinh tế xã hội trong năm 2017 sẽ gặp không ít khó khăn, làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc làm, thu nhập, đời sống của NLĐ. Trong bối cảnh đó, hoạt động của tổ chức CĐ đứng trước không ít khó khăn, thách thức. Để đảm bảo thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, các cấp CĐ trong tỉnh cần phải cụ thể hóa thành chương trình công tác cụ thể, phù hợp với từng ngành, địa phương, cơ sở, đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo theo hướng thiết thực, hiệu quả. Tăng cường đối thoại để bảo vệ quyền của NLĐ cũng như xây dựng quan hệ hài hòa trong DN…


Quang cảnh hội nghị

Bế mạc hội nghị, đồng Nguyễn Hòa - UVBCH Tổng LĐLĐVN, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã yêu cầu các cấp CĐ triển khai tổ chức thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm: Tập trung triển khai thực hiện Chỉ thị 09 của Ban Bí thư TƯ Đảng về lãnh đạo Đại hội CĐ các cấp tiến tới ĐH CĐ VN lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018-2023; tổ chức các hoạt động nhằm cụ thể hóa chủ đề hoạt động CĐ năm 2017 “Năm vì lợi ích đoàn viên CĐ”; triển khai thí điểm triển khai chương trình phúc lợi xã hội cho đoàn viên; tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS và khởi kiện đối với DN nợ BHXH, kinh phí CĐ… Trước mắt, các cấp CĐ cần tập trung tổ chức tốt Têt Sum vầy, mọi hoạt động phải hướng về cơ sở, đến với CNVCLĐ, nhất là KCN tập trung, nơi còn nhiều khó khăn, nắm bắt và giải quyết kịp thời yêu cầu của thực tiễn cũng như nguyện vọng của CNLĐ.

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh đã tặng bằng khen cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển CĐCS và kết nạp đoàn viên năm 2016.

Cũng tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hòa – UVBCH Tổng LĐLĐVN, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh- đã quán triệt Nghị quyết T.Ư 4 khóa XII đến các đồng chí Ủy viên BCH, Ủy viên UBKT, lãnh đạo các ban và đơn vị trực thuộc LĐLĐ tỉnh. Trong đó, tập trung phân tích những nội dung cơ bản của Nghị quyết Trung ương 4 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong nội bộ và một số yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức CĐ nhằm cụ thể hóa Nghị quyết.

TG

 

 

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9924259
Online
Hiện có: 33   Khách