Thứ Năm, 25/04/2024 07:22

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  18/01/2017 06:29     

Tổng LĐLĐ Việt Nam nghiệm thu tượng đài chiến sĩ Gạc Ma

Sáng 18.1, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức nghiệm thu tượng đài và kiểm tra tiến độ thi công Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma. Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng các thành viên trong Đoàn Chủ tịch, Hội đồng nghệ thuật... đã đi thực tế công trình.


Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam chứng kiện đại diện Quỹ Tấm lòng vàng Lao động
bàn  giao kỷ vật của 7 liệt sĩ cho lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa, quản lý và bảo quản.


Tượng đài chiến sĩ Gạc Ma


Quang cảnh cuộc họp nghiệm thu


Lãnh đạo Tổng LĐLĐVN tặng quà cho các đơn vị thi công

Tượng đài chiến sĩ Gạc Ma " Những người nằm lại phía chân trời" do tác giả Lâm Quang Nới và các cộng sự được thực hiện. Về tổng thể cụm tượng cao 12 m (chưa tính đế), bề ngang 12m, bán kính 7m, bằng chất liệu đá Granit. Cụm tượng được thể hiện dưới "vòng tròn bất tử". Các nghệ nhân đã gửi gắm hết mình trong từng chi tiết để thể hiện được chủ ý xuyên suốt công trình.

Qua xem xét hội đồng nghệ thuật và Đoàn Chủ tịch Tổng LĐ đánh gía cụm tượng cơ bản hoàn thành theo thiết kế đề ra. Về mặt mỹ thuật và kỹ thuật được các đơn vị thi công tuân thủ.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường thay mặt Đoàn Chủ tịch ghi nhận sự nỗ lực của các đơn vị thiết kế, thi công sau gần 2 năm kể từ ngày đặt viên đá đầu tiên xây dựng Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma đến nay giai đọan 1 của Khu tưởng niệm đã cơ bản hoàn thành.

Trong thời gian tới các đơn vị tiếp tục hoàn thiện những phần mà hội đồng nghệ thuật đề nghị chỉnh sửa cũng như điều kiện cảnh quan để có thể sớm đưa công trình khánh thành vào dịp 14.3 tới.

Tại công trình Khu tưởng niệm chiễn sĩ Gạc Ma, lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng đã chứng kiện đại diện Quỹ Tấm lòng vàng Lao động bàn  giao kỷ vật của 7 liệt sĩ cho lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa, quản lý và bảo quản.

Nhân dịp này Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng quà động viên các đơn vị thi công Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma.

TG

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9934110
Online
Hiện có: 357   Khách