Thứ Năm, 25/04/2024 07:09

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  14/03/2017 00:00     

Nghiệm thu cụm tượng đài “Những người nằm lại phía chân trời” trong Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma

Tròn 2 năm kể từ ngày Tổng LĐLĐVN tổ chức nghi lễ đặt viên đá Trường Sa vào lòng đất mẹ, công trình xây dựng Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma đã cơ bản hoàn thành. Sáng nay 14-3, Hội đồng nghiệm thu của Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức nghiệm thu lần cuối cụm tượng đài “Những người nằm lại phía chân trời” trong Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma tại Khu du lịch bắc bán đảo Cam Ranh, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.


Hội đồng nghiệm thu của Tổng LĐLĐ Việt Nam

Hội đồng nghiệm thu đã đánh giá cao các kiến trúc sư và công nhân tạc tượng đã xây dựng cụm tượng “Những người nằm lại phía chân trời” đúng với tinh thần, mong mỏi của người dân cả nước, vừa thể hiện được sự linh thiêng, vừa thể hiện hào khí tinh thần hiên ngang bất khuất “quyết tử cho tổ quốc quyết sinh” của những người lính hải quân đã anh dũng hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo của tổ quốc.


Các chiến sĩ Vùng 4 Hải quân dâng hương tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma


Nhiều du khách và nhân dân trong cả nước đã đến thăm Khu tượng niệm

Cụm tượng đài “Những người nằm lại phía chân trời” được xem là “trái tim” của công trình đã hoàn thành. Cụm tượng giữa “vòng tròn bất tử” có chiều cao tổng thể 15,15m, trong đó phần bệ đài cao 1,4m, thân tượng cao 13,75m, gồm 9 hình tượng, thể hiện tinh thần hiên ngang bất khuất của những người lính hải quân Nhân dân Việt Nam. Bảo tàng ngầm đã và đang được gấp rút thi công phần chi tiết, đồng thời tiếp nhận, bảo quản các hiện vật liên quan đến cuộc đời và gia đình các liệt sĩ Gạc Ma. Quảng trường Hòa Bình hướng về phía biển cũng đã hình thành cùng với khu “mộ gió” của 64 liệt sĩ Gạc Ma với đầy đủ họ, tên, địa chỉ… Hệ thống cây xanh, thảm cỏ và ánh sáng được chăm chút kỹ lưỡng.

Trước khi Hội đồng tiến hành nghiệm thu, các chiến sĩ của Vùng 4 Hải quân cũng đã đến đây dâng hương tưởng niệm 64 đồng đội đã ngã xuống khi bảo vệ bãi đá Gạc Ma 29 năm trước. Nhiều người dân cũng đến đây để thắp hương tưởng nhớ đến 64 liệt sĩ đã xả thân mình để giữ từng tấc biển, tấc đảo của quê hương.

Hiện nay, các đơn vị thi công đang khẩn trương hoàn thành các hạng mục phụ trợ để chuẩn bị khánh thành giai đoạn 1 Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27-7 tới.

TG

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9934070
Online
Hiện có: 338   Khách