Thứ Bảy, 20/04/2024 00:58

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  15/04/2017 00:00     

Liên đoàn Lao động tỉnh triển khai các hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2017


Các cấp CĐ trong tỉnh triển khai nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ cho đoàn viên

Ngày 10-4, Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa đã ban hành kế hoạch số 11/KH-LĐ do Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Hòa ký về việc triển khai các hoạt động trong Tháng Công nhân – Tháng 5 và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động lần thứ 1 năm 2017.
Theo kế hoạch các cấp CĐ sẽ triển khai 11 nội dung thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATLĐ lần thứ 1 năm 2017.

1. Tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân gắn với Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2017 sẽ diễn ra trong ngày 27/4/2017, tại Nhà máy Thuốc lá Khatoco – Tổng Công ty Khánh Việt, với 380 CNVCLĐ tham gia.

2. Tuyên dương doanh nghiệp “Vì lợi ích đoàn viên và người lao động”. Ghi nhận sự quan tâm, hỗ trợ của các doanh nghiệp đối với đoàn viên và người lao động trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, thực hiện tốt chính sách pháp luật về lao động như: tiền lương, tiền thưởng, thực hiện mức lương tối thiểu vùng và các chính sách BHXH, BHYT, BHTN; cải thiện điều kiện làm việc và nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho người lao động …
Tại buổi Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) lần thứ 1 năm 2017, LĐLĐ tỉnh sẽ biểu dương 20 doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

3. Ký kết Chương trình phúc lợi cho đoàn viên. Để sớm triển khai thực hiện thỏa thuận đã ký kết giữa Tổng Liên đoàn và các đối tác về phúc lợi cho đoàn viên theo Công văn số 166/TLĐ ngày 14/02/2017, trong tháng Công nhân năm 2017 - Tháng 5, LĐLĐ tỉnh sẽ liên hệ với các đơn vị, doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ thiết yếu trên địa bàn tỉnh, thương lượng, ký kết thỏa thuận hợp tác, đưa các sản phẩm dịch vụ đến đoàn viên công đoàn và người lao động với giá ưu đãi.
Trong tháng 5/2017, LĐLĐ tỉnh sẽ tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác với 10 đối tác về phúc lợi cho đoàn viên.

4. Hỗ trợ Mái ấm Công đoàn Khánh Hòa và CNLĐ khó khăn, tai nạn lao động.
Cụ thể hóa hoạt động Công đoàn năm 2017 là năm “Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, tại buổi Lễ phát động Tháng Công nhân LĐLĐ tỉnh sẽ trao tặng 10 nhà Mái ấm Công đoàn với tổng kinh phí 400 triệu đồng (Mức hỗ trợ 40 triệu đồng/nhà) cho các gia đình CNVCLĐ khó khăn về nhà ở; đồng thời, hỗ trợ cho 20 CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tai nạn lao động nặng (mức hỗ trợ 1.000.000đ/người).

5. Tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi. Dự kiến vào ngày 25/5/2017, tại Nha Trang với 10 đội tham gia. Qua Hội thi nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả, trong công tác đào tạo huấn luyện về ATVSLĐ; phổ biến nhân rộng các đơn vị điển hình thực hiện tốt công tác ATVSLĐ và phong trào “Xanh-Sạch-Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”.

6. Tổ chức Tháng cao điểm thành lập CĐCS, phát triển đoàn viên chào mừng sinh nhật Bác Hồ ngày 19/5/2017.
Căn cứ chỉ tiêu phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở năm 2017 theo Quyết định số 49/QĐ-LĐ ngày 27/3/2017 của LĐLĐ Khánh Hòa, các cấp CĐ trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, vận động tổ chức Tháng cao điểm thành lập CĐCS, phát triển đoàn viên phấn đấu thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu được giao.

7. Tổ chức Ngày chạy Olympic trong CNVCLĐ.
Nhằm động viên cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tham gia tập luyện thể dục thể thao hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” trong đoàn viên và CNVCLĐ, góp phần nâng cao sức khỏe để phục vụ, lao động, sản xuất, môi trường văn hóa lành mạnh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, LĐLĐ tỉnh giao cho LĐLĐ TP. Nha Trang, CĐ các Khu CN và KKT tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Ngày chạy Olympic trong CNVCLĐ.

8. Tổ chức Tư vấn về pháp luật lao động cho CNLĐ tại Khu CN Suối Dầu nhằm giúp người lao động nâng cao kiến thức, hiểu biết về chính sách pháp luật, nhất là pháp luật lao động

9. Triển khai trang bị đồng phục cho cán bộ công đoàn chuyên trách.

10. Làm thẻ đoàn viên tích hợp cho cán bộ công đoàn chuyên trách.
Thực hiện Kế hoạch số 56/KH-TLĐ của Tổng LĐLĐ VN về việc đổi thẻ đoàn viên công đoàn, nhằm tích hợp các chức năng thẻ ATM của ngân hàng VietinBank và để đoàn viên được thụ hưởng các tiện ích do Công đoàn ký kết với các đối tác. Trước mắt, LĐLĐ tỉnh phối hợp với Ngân hàng VietinBank chi nhánh Khánh Hòa thực hiện đổi thẻ đoàn viên tích hợp cho cán bộ công đoàn chuyên trách toàn tỉnh.

11. Sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Tháng Công nhân theo Thông báo Kết luận số 77-TB/TW ngày 24/02/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và tập trung triển khai Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII; khen thưởng đột xuất cho các tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong các hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động lần thứ 1 năm 2017.
TG
 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9910753
Online
Hiện có: 132   Khách