Thứ Sáu, 26/04/2024 03:51

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  27/05/2017 21:20     

Tổng LĐLĐ Việt Nam: Nghiệm thu kỹ thuật Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma

Ngày 27-5, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tiến hành nghiệm thu kỹ thuật Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa dưới sự chủ trì Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải.




Hội đồng nghiệm thu kiểm tra khu vực bảo tàng ngầm

Theo báo cáo của đơn vị tư vấn giám sát các hạng mục cơ bản hiện nay là quảng trường lối vào, bậc thang dẫn vào khu tượng đài, đài tưởng niệm, lối đi dành cho người khuyết tật, đường xe điện, cột thu lôi, cấp điện tổng thể, bể nước ngầm, đường đi dạo và quảng trường hòa bình, PCCC … đã hoàn thành. Các hạng đang hoàn thiện là khu trưng bày, công viên, cây xanh, nhà vệ sinh, khu mộ gió với việc dựng bia đang tiếp tục.




Các thành viên hội đồng trao đổi với các đơn vị thi công
KTS Nguyễn Trường Lưu, Chủ tịch hội Kiến trúc sư TP HCM, thành viên hội đồng nghiệm thu cho rằng về kỹ thuật chung của khu tưởng niệm về cơ bản đã hoàn thành, nhất là phần tượng đài chính đã được nghiệm thu.
Thay mặt hội đồng nghiệm thu Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị thi công đã hoàn thành nhiều hạng mục đồng thời đề nghị sửa lại hệ thống đèn dọc bậc thang, chú ý đến khâu bảo quản tượng đài, thay đổi một số vị trí cây xanh, sửa lại một số chi tiết ở hệ thống thoát nước. Khu tưởng niệm cần đặt thêm một khối đá khắc nội dung, ý nghĩa của khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma bằng tiếng Việt và tiếng Anh mà khi đọc người dân và du khách có cảm nhận sâu sắc nhất về các anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống để bảo vệ biển đảo, tổ quốc.


Kiểm tra quảng trường hòa bình


Đường dành cho người khuyết tật


Ban quản ký dự án báo cáo về tiến độ thi công


Phó Chủ tịch TT Tổng LĐ Trần Thanh Hải thay mặt hội đồng kết luận

Để đảm bảo cho kế hoạch tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1949-27/7/2017) và tổ chức trồng cây tại Khu tưởng niệm Chiến sỹ Gạc Ma vào ngày 16/7/2017, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐ yêu cầu các đơn vị thi công phấn đấu hoàn thành trước 30-6.

Minh Hoàng




 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9942530
Online
Hiện có: 373   Khách