Thứ Sáu, 19/04/2024 09:30

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  14/10/2017 17:44     

Các cấp công đoàn trong tỉnh: Triển khai 9 nhiệm vụ công tác trọng tâm quý IV/2017


Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đưa phúc lợi đến với đoàn viên và NLĐ năm 2017

Với chủ đề xuyên suốt trong năm 2017 là "Năm vì lợi ích đoàn viên", CĐ các cấp đã tích cực triển khai các giải pháp nhằm cụ thể hóa chủ đề hoạt động năm. Thông qua việc kiểm tra và nắm bắt tình hình thực tế tại đơn vị, doanh nghiệp, LĐLĐ tỉnh đã hướng dẫn và ban hành kịp thời các văn bản chỉ đạo các cấp CĐ giải quyết những vấn đề đặt ra tại cơ sở và cấp trên cơ sở.

Hoạt động nổi bật 9 tháng đầu năm
Nhìn lại hoạt động CĐ trong 9 tháng đầu năm, các cấp CĐ trong tỉnh đã có những đổi mới theo hướng ngày càng sát hơn với đoàn viên và NLĐ. Các mô hình chăm lo đã trở thành dấu ấn của tổ chức CĐ như: “Tháng Công nhân”, “Tết Sum vầy”, “Mái ấm Công đoàn Khánh Hòa”, “Trợ vốn cho công nhân, lao động nghèo tự tạo việc làm”… tiếp tục phát huy hiệu quả. Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn” lần đầu tiên được triển khai, bước đầu tạo sự chuyển biến, góp phần mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên CĐ. Hoạt động CĐ tiếp tục nhận được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Cụ thể như: LĐLĐ tỉnh đã đàm phán và ký kết với 16 chủ DN trên địa bàn tỉnh để thỏa thuận ký kết chương trình phúc lợi cho NLĐ; các đơn vị đã đăng ký 47 công trình sản phẩm với tổng giá trị 2.173 nghìn tỷ đồng, trong đó, có 28 công trình sản phẩm đã được gắn biển và đưa vào sử dụng; phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong tổ chức Chương trình văn nghệ “Công nhân trên chặng đường mới” phục vụ công nhân lao động tại Khu Công nghiệp Suối Dầu; vận động CNVCLĐ tham gia Chương trình Hành trình đỏ 2017, chủ đề “Giọt hồng chung sức vì biển đảo thân yêu” đạt 1.620 đơn vị máu; phát hành tập sách ảnh "Những người nằm lại phía chân trời" với hơn 150 bức ảnh về quá trình hình thành và xây dựng Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma nhằm khắc họa tình cảm của tổ chức CĐ và CNLĐ cả nước hướng về những người con ưu tú của dân tộc đã hy sinh để bảo vệ Gạc Ma năm xưa. Qua hơn 02 tháng hoạt động, Khu tưởng niệm đã đón 94 đoàn khách trong nước với hơn 9.000 lượt người đến thăm, viếng...
Hoạt động xã hội CĐ được đẩy mạnh, LĐLĐ tỉnh đã trao hỗ trợ kinh phí sửa chữa, xây dựng nhà MACĐ đợt 2/2017 cho 17 đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở (16 nhà xây mới, sữa chữa 01 nhà) tổng số tiền hỗ trợ là 620 triệu đồng. Đồng thời, tổ chức nghiệm thu và bàn giao 10 nhà “MACĐ Khánh Hòa” đã được xét duyệt trong đợt 1/2017.
Các cấp CĐ cũng đang đẩy nhanh tiến độ đại hội CĐCS theo đúng kế hoạch, đến này đã có trên 50% đơn vị tổ chức thành công đại hội...

Nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2017
Hội nghị Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh thường kỳ tháng 9 đã xác định sẽ tập trung chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác CĐ năm 2017 mà Ban Chấp hành đã đề ra, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ chủ yếu sau: Tập trung cho công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS; tiếp tục thực hiện chủ đề năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn, các thỏa thuận hợp tác thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”; tập trung chỉ đạo đại hội CĐ cơ sở và đại hội điểm cấp trên cơ sở, tích cực chuẩn bị Đại hội CĐ Khánh Hòa lần thứ X tiến tới ĐH XII CĐVN theo Chỉ thị số 09 của Ban Bí thư; tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động tuyên truyền, giáo dục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến" và "tự chuyển hóa" trong nội bộ; tiếp tục xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng; xây dựng các thiết chế của Công đoàn.
Để thực hiện các nhiệm vụ trên, LĐLĐ tỉnh sẽ tập trung các giải pháp quyết liệt để đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu phát triển đoàn viên của cả nhiệm kỳ. Khẩn trương hoàn thành việc thực hiện Hướng dẫn số 704/HD-TLĐ ngày 12.5.2017 của Tổng LĐ về việc sắp xếp lại CĐ Du lịch tỉnh; đôn đốc, chỉ đạo đại hội CĐ các cấp đúng tiến độ theo Kế hoạch của Tổng LĐLĐVN.
Bên cạnh đó LĐLĐ tỉnh cũng tập trung chỉ đạo việc triển khai xây dựng thiết chế CĐ tại các khu công nghiệp Suối Dầu và TP. Cam Ranh. Tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua trong CNVCLĐ thiết thực chào mừng đại hội CĐ các cấp, góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương.
Chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động, kịp thời đề xuất cơ quan có thẩm quyền giải quyết những khó khăn, vướng mắc, chủ động phòng ngừa tranh chấp lao động tập thể, ngừng việc tập thể, góp phần ổn định tình hình sản xuất kinh doanh, bảo đảm việc làm, thu nhập của người lao động, xây dựng mối quan hệ hài hòa ổn định tại doanh nghiệp.

Tuấn Tú

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9908403
Online
Hiện có: 31   Khách