Thứ Sáu, 19/04/2024 10:42

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  24/10/2017 00:00     

Công đoàn các KCN-KKT tỉnh: Chăm sóc sức khỏe cho nữ công nhân tại KCN Suối Dầu

Lãnh đạo CĐ Khu CN&KKT tỉnh và Ban Nữ công LĐLĐ tỉnh
làm việc với dự án BlueStar - Ngôi Sao Xanh

Nhằm chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên và người lao động, sáng ngày 23/10, Công đoàn các KCN-KKT tỉnh phối hợp với Ban Nữ Công LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa làm việc với tổ chức Marie Stopes và chương trình nhượng quyền xã hội BlueStar - Ngôi Sao Xanh về việc tổ chức tuyên truyền, tư vấn sức khỏe sản phụ khoa cho nữ CNLĐ các đơn vị tại KCN Suối Dầu.
Theo thống kê lực lượng lao động nữ là 8.621/12.836 lao động chiếm tỷ lệ 67%, chủ yếu tập trung hai ngành nghề là dệt may và chế biến hải sản. Hiện nay, lao động nữ làm việc trong môi trường với nhiều yếu tố tác hại nghề nghiệp ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần như: bụi, nhiệt độ cao, hóa chất… chính vì vậy vấn đề liên quan đến sức khỏe lao động nữ trở thành mối quan tâm hàng đầu của Khu CN và KKT tỉnh.
Dự kiến trong thời gian tới, Công đoàn KCN sẽ phối hợp với cán bộ dự án BlueStar của MSI (Marie Stopes International - một tổ chức phi chính phủ quốc tế hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình) tại Khánh Hòa tổ chức truyền thông - tư vấn sức khỏe sản phụ khoa và khám sức khỏe chuyên sâu cho nữ CNLĐ đang làm việc trong các công ty tại Khu CN Suối Dầu. Thông qua Chương trình BlueStar nhằm nâng cao nhận thức người lao động về sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình với chất lượng y tế tốt hơn cho nữ công nhân lao động.

Thanh Nhàn
 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9908526
Online
Hiện có: 34   Khách