Thứ Tư, 24/04/2024 15:07

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  27/10/2017 00:00     

Tuyên truyền giáo dục đời sống gia đình và tư vấn sức khỏe sinh sản phụ nữ ch gần 200 nữ CNLĐ tại KCN Suối Dầu

Đ/c Hồ Thị Phương Chi - Trưởng Ban Nữ công LĐLĐ tỉnh
trao hỗ trợ cho nữ CNLĐ đơn thân nuôi con, có hoàn cảnh khó khăn

Nằm trong chuỗi hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho công nhân lao động, đặc biệt là nữ CNLĐ các doanh nghiệp ngoài nhà nước, sáng ngày 27/10, Công đoàn các Khu Công nghiệp và Khu Kinh tế (KCN – KKT) tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Ban Nữ Công LĐLĐ tỉnh và dự án BlueStar tổ chức lớp truyên truyền “Giáo dục đời sống gia đình và phòng chống bạo lực gia đình” lồng ghép tư vấn sức khỏe sinh sản phụ nữ cho gần 200 nữ công nhân lao động (CNLĐ) tại KCN Suối Dầu.
Tại lớp tập huấn, các học viên đã được trang bị thêm những kiến thức cần thiết trong cuộc sống gia đình: Kỹ năng phòng chống bạo lực gia đình; kỹ năng chăm sóc nuôi dạy con và xây dựng gia đình hạnh phúc; quyền và trách nhiệm của các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, cán bộ dự án BlueStar đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích về sức khỏe sinh sản phụ nữ, phòng chống viêm nhiễm các bệnh phụ khoa, phòng và chữa trị các bệnh lây qua đường tình dục cũng như cách chăm sóc sức khỏe trước và sau khi sinh con; lồng ghép các trò chơi nhỏ xoay quanh chủ đề sức khỏe sinh sản thu hút nhiều học viên tham gia nhiệt tình và sôi nổi. Qua đây, nữ CNLĐ được dịp giao lưu, trao đổi những thắc mắc, những tâm tư tình cảm trong đời sống gia đình và có thêm kinh nghiệm trong cách chăm sóc sức khỏe bản thân, góp phần xây dựng gia đình ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Nữ CNLĐ tham gia phần tư vấn pháp luật

Cùng ngày, CĐ các Khu CN & KKT tỉnh phối hợp với LĐLĐ tỉnh, Bảo hiểm Xã hội và cán bộ dự án BlueStar tổ chức tư vấn các chế độ chính sách, thời giờ làm việc, chế độ thai sản đối với lao động nữ.
Nhân dịp này, từ nguồn kinh phí hoạt động năm 2017, Công đoàn các KCN-KKT tỉnh Khánh Hòa cũng đã trao 66 suất quà với tổng số tiền 33 triệu đồng (500.000 đồng/suất) hỗ trợ cho nữ CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nữ CNLĐ đơn thân nuôi con nhỏ đang làm việc tại các doanh nghiệp.
Thanh Nhàn
 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9924534
Online
Hiện có: 31   Khách