Thứ Sáu, 19/04/2024 11:41

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  30/11/2017 13:42     

Đại hội XI Công đoàn TP Cam Ranh: Dân chủ, đoàn kết, đổi mới, trách nhiệm

Đồng chí Nguyễn Hòa - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao cờ thi đua xuất sắc nhiệm kỳ
cho BCH Liên đoàn Lao động thành phố Cam Ranh

Trong 2 ngày 28- 29.11, LĐLĐ TP Cam Ranh (Khánh Hòa) tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2018-2023. Đây là đơn vị CĐ cấp huyện được LĐLĐ tỉnh lựa chọn tổ chức đại hội điểm. Tới dự và chỉ đạo đại hội có các đồng chí: Nguyễn Hòa- Ủy viên BCH Tổng LĐLĐVN, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Phạn Thị Minh Lý - Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐNDTP. Cam Ranh; đặc biệt dự đại hội có gần 170 đại biểu ưu tú tiêu biểu đại diện cho 5.278 đoàn viên sinh hoạt tại 151 CĐCS trong toàn TP Cam Ranh .

Trong 5 năm qua, LĐLĐ TP. Cam Ranh thực hiện có hiệu quả các mục tiêu của đại hội X đề ra, có 11 chỉ tiêu đạt vượt kế hoạch; thành lập mới 29 CĐCS (trong đó có 01 nghiệp đoàn nghề cá), với 2.070 đoàn viên CĐ; cấp thẻ cho gần 2.500 đoàn viên; 1.592 lượt cán bộ CĐ các cấp được bồi dưỡng nghiệp vụ; giới thiệu 521 đoàn viên ưu tú cho Đảng kết nạp, nâng tổng số đảng viên là ĐVCĐ lên 1.868 người, tăng 28,9% so với đầu nhiệm kỳ.

Đồng chí Phạn Thị Minh Lý - Phó Bí thư thường trực Thành ủy tặng bức trướng
cho CĐ TP. Cam Ranh mang dòng chữ "Đổi mới - Dân chủ- Đoàn kết - Trách nhiệm"

Vai trò bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của NLĐ được phát huy thông qua việc chủ động phối hợp với đơn vị chuyên môn, chủ sử dụng lao động và hội nghị NLĐ phát huy tính dân chủ cơ sở. LĐLĐ Cam Ranh đã triển khai Chương trình “Phúc lợi đoàn viên công đoàn”, phối hợp với các đối tác tổ chức ngày “Ngày hội tiêu dùng danh cho đoàn viên công đoàn”; hỗ trợ nhà mái ấm CĐ cho 9 đoàn viên với số tiền hơn 260 triệu đồng; thương lượng nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho NLĐ có hơn 80% DN thực hiện, mức chi trên 15.000đồng/người/ca, thăm hỏi hỗ trợ CNLĐ khó khăn bệnh hiểm nghèo dịp lễ tết.
Cũng trong nhiệm kỳ 2013 – 2018, LĐLĐ TP. Cam Ranh đã duy trì nguồn quỹ giải quyết việc làm, quỹ hỗ trợ CNVCLĐ và quỹ vì phụ nữ nghèo đã hỗ trợ vốn cho 180 lượt CNVCNLĐ với số tiền 1,4 tỷ đồng; vận động đoàn viên, CNLĐ hiến máu tình nguyện được 1.172 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu được giao. Việc tuyên truyền tư vấn pháp luật, nâng cao nhận thực cho đoàn viên được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú thu hút hàng nghìn lượt NLĐ tham gia...
Phát biểu chỉ đạo tại đại hội đồng chí Nguyễn Hòa – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đánh giá cao các kết quả mà Ban chấp hành LĐLĐ TP. Cam Ranh khóa X đã làm được trong nhiệm kỳ vừa qua. Chủ tịch Nguyễn Hòa cũng lưu ý Ban chấp hành khóa mới cần cụ thể hơn trong công tác xây dựng thỏa ước lao động tập thể và giám sát việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể, chỉ đạo công tác tổ chức Hội nghị Người lao động, đối thoại tại doanh nghiệp đảm bảo thưc chất; thực hiện có hiệu quả Chương trình “Phúc lợi đoàn viên công đoàn”; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo” hướng tới chào mừng Đại hội X CĐ Khánh Hòa và Đại hội XII Công đoàn Việt Nam…

Các đại biểu ủng hộ đồng bào bị thiệt hại cơn báo 12

Trao tiền ủng hộ đồng bào bị thiệt hại cơn bão 12 cho UBMTTQVN TP. Cam Ranh
Đại hội đã đề ra 13 tiêu chí trực tiếp của tổ chức CĐ thực hiện trong nhiệm kỳ tới như: Phấn đấu phát triển 1.500 đoàn viên, thành lập mới 20 CĐCS ở các DN đủ điều kiện, giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp ít nhất 500 CNVCLĐ, có ít nhất 70% DN có tổ chức CĐ xây dựng được quy chế đối thoại tại DN và tổ chức đối thoại tại nơi làm việc theo quy định …
Dịp này, LĐLĐ tỉnh đã tặng cờ thi đua xuất sắc nhiệm kỳ cho LĐLĐ TP. Cam Ranh; UBND thành phố đã tặng giấy khen cho 17 tập thể và cá nhân; Công đoàn thành phố tặng giấy khen cho 5 CĐCS và 13 cán bộ CĐ tiêu biểu.
Cũng tại đại hội, với truyền thống tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách” giúp nhau trong lúc khó khăn, hoạn nạn, các đại biểu tham dự đại hội đã ủng hộ 15,5 triệu đồng cho đồng bào các tỉnh khu vực niềm Trung bị thiệt hại do bão lũ.
Đại hội đã chọn bầu 21 đồng chí vào BCH LĐLĐ TP. Cam Ranh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2018 -2023; BCH khóa XI họp phiên thứ nhất bầu 7 đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ. Đồng chí Trần Khánh Hòa tiếp tục được bầu làm Chủ tịch LĐLĐ TP Cam Ranh. Đồng thời, đại hội bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội X Công đoàn Khánh Hòa gồm 19 đồng chí.
Một số hình ảnh tại đại hội:


UBND TP. Cam Ramh tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong nhiệm kỳ


LĐLĐ TP tặng giấy khen cho các CĐCS và cán bộ CĐ tiêu biểu


BCH LĐLĐ TP. Cam Ranh nhiệm kỳ 2018-2023 ra mắt đại hội


Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ mới


Các đại biểu giơ tay biểu quyết thông quan nghị quyết đại hội

Chương trình văn nghệ chào mừng đại hội


Hội nghị BCH lần thứ nhất nhiệm kỳ 2018-2023


Các đại biểu tham quan khu trưng bày Hội thi báo ảnh và cắm hoa

Minh Hoàng
 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9908636
Online
Hiện có: 43   Khách