Thứ Bảy, 20/04/2024 11:40

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  09/12/2017 09:20     

Rút kinh nghiệm cho đại hội công đoàn cấp trên cơ sở

CNVCLĐ TP. Cam Ranh hướng về Đại hội CĐ thành phố nhiệm kỳ 2018 - 2023

LĐLĐ tỉnh vừa tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm đại hội điểm CĐ cấp trên cơ sở, ngay sau khi tổ chức thành công Đại hội VII Công đoàn ngành Y tế Khánh Hòa và Đại hội XI Công đoàn thành phố Cam Ranh – đây là đại hội điểm đầu tiên của CĐ cấp ngành và LĐLĐ cấp huyện trong tỉnh nhiệm kỳ 2018-2023.

Tại buổi rút kinh nghiệm sau đại hội do các đồng chí: Nguyễn Hòa- UVBCH Tổng LĐLĐVN, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Lê Xuân Hải - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh - chủ trì, các đại biểu đã đánh giá cao nhiều điểm nổi bật trong công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội VII CĐ ngành Y tế và Đại hội XI CĐ TP. Cam Ranh đồng thời cũng chỉ ra một số vấn đề cần lưu ý để LĐLĐ cấp huyện, CĐ cấp ngành tới đây tiếp thu, rút kinh nghiệm nhằm giúp đại hội đạt kết quả cao hơn.

Đồng chí Lê Xuân Hải - Phó Chủ tịch TT LĐLĐ tỉnh phát biểu tại hội nghị
rút kinh nghiệm đại hội điểm công đoàn cấp huyện

Theo đánh giá của Thường trực LĐLĐ tỉnh, các CĐ cấp trên cơ sở và các Ban chuyên đề LĐLĐ tỉnh có 6 điểm nổi bật trong công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội XI CĐ TP. Cam Ranh và Đại hội VII CĐ ngành Y tế Khánh Hòa.
Trong đó có những điểm đáng chú ý: Một là, đã tạo ra sự quan tâm từ các cấp, các ngành của TP. Cam Ranh và các phòng, ban, đơn vị của ngành Y tế, trong đó có sự lãnh đạo một cách trực tiếp, sâu sát của Thành ủy Cam Ranh và Đảng ủy sở Y tế Khánh Hòa đối với công tác chuẩn bị Đại hội CĐ từ công tác tuyên truyền, các nội dung và công tác nhân sự rất chu đáo, bài bản.
Hai là, đã tạo được điểm nhấn tổ chức chương trình tương thân tương ái ủng hộ các tỉnh khu vực niềm Trung bị thiệt hại do bão lũ. CĐ ngành Y tế còn ủng hộ toàn bộ số tiền thưởng cờ thi đua nhiệm kỳ cho đồng bào các tỉnh khu vực niềm Trung bị thiệt hại do cơn bão 12.
Ba là, kịp thời giải quyết tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề bức thiết của đoàn viên, NLĐ trong quá trình diễn ra Đại hội CĐ từ cấp cơ sở đến cấp trên trực tiếp cơ sở…
Điểm mới của Đại hội XI CĐ TP. Cam Ranh là tổ chức cho các đại biểu viếng thăm Tượng đài Bác Hồ và kết hợp tổ chức hội thi báo ảnh và cắm hoa tại sảnh hội trường điễn ra đại hội.

Về chương trình đại hội, các đại biểu đều cho rằng cần bố trí tăng thêm thời gian cho thảo luận để nhiều đại biểu có cơ hội tham gia ý kiến. Về nội dung, báo cáo tóm tắt chỉ nên chuẩn bị dưới 10 trang để trình bày trong vòng 20-25 phút. Nên chuẩn bị một phóng sự về hình ảnh hoạt động nổi bật trong nhiệm kỳ và có phần lời bình để giúp cho đại biểu và những người quan tâm thấy được những hoạt động nổi bật trong nhiệm kỳ vừa qua. Công tác điều hành của đoàn chủ tịch đại hội, công tác bầu cử, tuyên truyền trước và trong đại hội … cũng nhận được nhiều ý kiến quan tâm.

Kết luận tại các buổi họp rút kinh nghiệm đại hội điểm,Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Hòa và Phó Chủ tịch TT LĐLĐ tỉnh Lê Xuân Hải đánh giá cao sự nỗ lực của LĐLĐ TP. Cam Ranh và CĐ ngành Y tế Khánh Hòa trong việc tổ chức tốt Đại hội CĐ nhiệm kỳ 2018-2023.
Đồng thời lưu ý, đại hội CĐ cấp huyện, CĐ cấp ngành cần có kịch bản chi tiết, có báo cáo nhiệm kỳ tóm tắt, tăng thêm thời gian thảo luận, tham luận tại đại hội cần ngắn gọn; Chương trình làm phải đúng quy định, đúng nguyên tắc nhưng phải linh hoạt. Báo cáo tổng hợp ý kiến sửa đổi Điều lệ CĐVN, tham góp ý các văn bản CĐ cấp trên đề nghị phải phân tích sâu hơn.

Tuấn Tú

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9912645
Online
Hiện có: 55   Khách