Thứ Sáu, 19/04/2024 15:18

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  09/01/2018 13:38     

Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Long Sinh: Sát cánh cùng người lao động

Công nhân Công ty TNHH Long Sinh luôn an tâm làm việc, gắn bó với doanh nghiệp

Những năm qua, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Long Sinh (Khu công nghiệp Suối Dầu) luôn hướng đến nâng cao chất lượng chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người lao động (NLĐ). Chính vì thế, NLĐ luôn an tâm làm việc và xem công đoàn là chỗ dựa tin cậy.

Chăm lo đời sống công nhân

Hiện nay, công nhân đang phải thuê nhà ở được hỗ trợ từ 800.000 đến 1 triệu đồng/người/tháng. Đây là một trong những chính sách mà công đoàn đã kiến nghị công ty thực hiện. Ngoài ra, công đoàn trực tiếp hỗ trợ tiền xăng xe hàng tháng và mua bảo hiểm hàng năm cho những công nhân đi làm bằng xe máy. Vào dịp cuối năm, công ty còn hỗ trợ tiền tàu xe cho những công nhân ở xa về quê ăn tết. Bên cạnh đó, Ban Chấp hành công đoàn còn vận động Ban Giám đốc công ty ký kết thỏa ước lao động tập thể với hơn 20 nội dung trên luật có lợi cho gần 200 NLĐ như: NLĐ có thâm niên làm việc 10 năm trở lên sẽ được hưởng trợ cấp thôi việc mỗi năm thêm 1 tháng lương; hàng năm được thưởng lương tháng 13, hàng tháng có thưởng hiệu quả công việc; tổ chức sinh nhật, trợ cấp khó khăn, hiếu hỷ và các khoản phụ cấp khác... Đặc biệt, với những công nhân gặp khó khăn trong cuộc sống, công đoàn sẽ cho NLĐ mượn tiền và hàng tháng trừ dần.

Công đoàn cũng chủ động thương lượng với doanh nghiệp để hỗ trợ thêm suất ăn ca cho công nhân. Từ khoảng 10.000 đồng/người/ngày, đến nay, suất ăn đã tăng lên 16.000 đồng/người/ngày. Ngoài ra, Ban chấp hành công đoàn còn kiến nghị với lãnh đạo công ty thực hiện cho NLĐ nghỉ làm việc thứ bảy và chủ nhật nhưng vẫn được hưởng nguyên lương. Chị Nguyễn Thị Hương, công nhân công ty chia sẻ: “Hơn 7 năm làm việc ở công ty, tôi thấy công đoàn và lãnh đạo công ty luôn dành nhiều sự quan tâm chăm lo đến đời sống công nhân. Chính vì vậy, chúng tôi luôn an tâm làm việc, gắn bó với doanh nghiệp và công đoàn”.
Ông Võ Quang - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Long Sinh cho biết, để nâng cao đời sống tinh thần cho NLĐ, vào các ngày lễ kỷ niệm trong năm, công đoàn đều tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, hội thi nhằm tạo không khí vui tươi lành mạnh, thắt chặt tình đoàn kết trong công nhân. Ngoài ra, hàng năm, công đoàn còn phối hợp với công ty tổ chức và hỗ trợ 100% chi phí cho toàn thể NLĐ đi du lịch trong nước. Đối với công nhân có thâm niên và đạt nhiều thành tích trong sản xuất, công đoàn và công ty tổ chức cho đi du lịch nước ngoài định kỳ 2 năm một lần và tặng 100USD/người để mua sắm. Không chỉ vậy, hàng năm, công đoàn đều trích kinh phí và vận động doanh nghiệp hỗ trợ để tổ chức trao học bổng cho con công nhân đạt thành tích học tập tốt; tặng quà vào dịp Quốc tế Thiếu nhi, Trung thu…“Để giúp 10 công nhân bị ảnh hưởng do bão số 12 vượt qua khó khăn, công đoàn đã kiến nghị công ty trích gần 30 triệu đồng để hỗ trợ cho họ. Trong dịp Tết này, ngoài khoản thưởng khoảng 15 triệu đồng của công ty, công đoàn sẽ tặng mỗi NLĐ 1 suất quà trị giá hơn 300.000 đồng”, ông Quang chia sẻ.

Bảo vệ quyền lợi chính đáng

Công đoàn công ty luôn chủ động nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, việc làm, thu nhập, đời sống, tâm tư, nguyện vọng của NLĐ. Từ đó, Công đoàn xây dựng thang lương, bảng lương, định mức lao động của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật, đồng thời theo dõi sát sao việc thực hiện chế độ nâng lương, thưởng cho từng công nhân. Định kỳ 3 tháng/lần, công đoàn phối hợp với chủ doanh nghiệp tổ chức đối thoại tại nơi làm việc. Qua đó, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Công đoàn luôn cập nhật những quy định, chính sách pháp luật mới để tuyên truyền, phổ biến cho công nhân. Đối với những công nhân làm công việc nặng nhọc, nguy hiểm, lao động nữ được công đoàn danh nhiều sự quan tâm, có chế độ bồi dưỡng phù hợp. Hàng năm, công đoàn đều đề xuất với doanh nghiệp thực hiện khám bệnh định kỳ cho toàn thể công nhân. Trên cơ sở đó có những bố trí công việc phù hợp với sức khỏe của công nhân. Định kỳ hàng năm, công đoàn phối hợp với Trung tâm Kiểm định Công nghiệp II mở các lớp huấn luyện về an toàn vệ sinh lao động, an toàn vận hành thiết bị cho tất cả công nhân…

Với những nỗ lực đó, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Long Sinh đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các cấp, ngành, địa phương tặng nhiều cờ thi đua xuất sắc, bằng khen, giấy khen. Ông Võ Quang cho biết, thời gian tới, công đoàn sẽ không ngừng đổi mới nội dung hoạt động sao cho phù hợp hơn với thực tế và NLĐ, để công đoàn mãi luôn là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, NLĐ.

Box: Bà Huỳnh Thị Nam Khánh - Phó Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp và Khu kinh tế tỉnh cho biết, tuy là một doanh nghiệp ngoài quốc doanh nhưng Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Long Sinh hoạt động rất hiệu quả và là một điểm sáng. Các hoạt động luôn hướng đến chăm lo công nhân nên luôn tạo được niềm tin của NLĐ.

VĂN GIANG

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9909124
Online
Hiện có: 44   Khách