Thứ Sáu, 29/03/2024 16:44

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  23/01/2018 00:00     

Phòng học từ những tấm lòng

Đ/c Nguyễn Hòa - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh (bên trái)
và đ/c Nguyễn Ngọc Hiển (bên phải) - Tổng BT Báo Lao động
tặng quà cho cán bộ, nhà giáo Trường mẫu giáo xã Ninh Vân

Đầu xuân 2018, LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa, Quỹ XHTT Tấm lòng vàng Lao động, UBND Thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) tổ chức lễ bàn giao công trình xây dựng phòng học mới tại Trường Mầm non Ninh Vân (xã Ninh Vân, Thị xã Ninh Hòa). Ngay tại lễ bàn giao toàn bộ trang thiết bị phục vụ việc dạy và học hỗ trợ trường cũng được mạnh thường quân trao tận tay cô và trò xã đảo để các cháu có điều kiện đến trường sớm nhất.
Tặng lớp học cho trường xã đảo
Ông Nguyễn Hòa, chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa cho biết, sau 4 tháng thi công công trình xây dựng phòng học tại trường MN Ninh Vân (xã Ninh Vân, Thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) đã hoàn tất. Phòng học mới có diện tích 120 m2, dầm bê tông cốt thép, tường gạch, sơn nước, cao 3,6m, tổng kinh phí 600 triệu đồng.
Là xã đảo nằm cách trung tâm thị xã hơn 40km, Ninh Vân có hơn 500 hộ gia đình với trên 2.000 nhân khẩu nhưng chỉ có 1 trường Mầm non. Không có trường tư thục nên nhu cầu đến trường của trẻ rất cấp thiết. Trường MN của xã chỉ có 2 phòng học nằm ở 2 điểm Thôn Tây và thôn Đông đang chăm sóc gần 130 trẻ. Trong đó trẻ từ 24-36 tháng số lượng đông gấp đôi so với quy định nhưng vì không có phòng học nên các cháu vẫn phải sinh hoạt trong điều kiện chật chội.
2 năm khảo sát tìm kiếm nguồn hỗ trợ, nguyện vọng có thêm được một phòng học để cô trò bớt cực có lúc tưởng như đi vào ngõ cụt. Năm 2017, LĐLĐ tỉnh đề xuất Quỹ XHTT Tấm lòng vàng hỗ trợ. Tháng 8.2017, Quỹ đã quyết định hỗ trợ 400 triệu đồng cùng với sự chung tay của UBND thị xã Ninh Hòa trích kinh phí 200 triệu đồng để cùng quyết tâm xây dựng thêm 1 phòng học quy mô tại điểm thôn Đông của trường MN Ninh Vân.

Cán bộ, giáo viên CNVCLĐ Trường Mẫu giáo xã Ninh Vân
tiếp nhận hỗ trợ của Quỹ Tấm lòng vàng Lao động

Ngày tiếp nhận nhận phòng học mới, cô Nguyễn Thị Lắng, hiệu trưởng Trường MN Ninh Vân chia sẻ: "bao năm mong ước giờ đã thành, có được phòng học mới từ năm sau trường sẽ mở thêm được 1 lớp 24-36 tháng, giảm áp lực chăm sóc trẻ cho phụ huynh cũng như giáo viên rất nhiều".
Tiếp nối những tấm lòng cho trẻ
Nhìn ngôi trường MN khang trang, bà Trà Thị Bông Sen, chủ tịch UBND xã Ninh Vân cho biết, trước đây trường sập xệ xuống cấp từ 2015 đến nay được đầu tư học sinh xã đảo có nhiều điều kiện đến trường hơn. Đợt bão vừa qua, 90% nhà của bà con bị tốc mái, sập. Riêng trường MN Ninh Vân bay toàn bộ phần mái, cổng trường, học sinh tạm nghỉ học gần nửa tháng chờ khắc phục. Tuy nhiên hiện cũng mới chỉ sữa được phần mái ngói còn phần la phông thì vẫn chưa có kinh phí.
Chia sẻ khó khăn với cô và trò trường MN Ninh Vân, qua kết nối những tấm lòng của Quỹ Tấm lòng vàng tại lễ bàn giao ông Lê Anh Đức, chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư xây dựng Vịnh Nha Trang tặng toàn bộ trang thiết bị trong phòng cho các cháu bao gồm: 15 bộ bàn ghế, 1 bộ máy vi tính, 6 bộ kệ đựng đồ dùng day học, bình nước nóng lạnh..." Đây là tấm lòng của chúng tôi muốn đồng hành cùng các mạnh thường quân khác san sẻ cùng các em vùng xã đảo để các em có điều kiện tốt nhất và nhiều cơ hội đến trường"- ông Đức cho biết.
Theo bà Sen, "nếu không có nguồn hỗ trợ của Quỹ thì không biết khi nào trường mới có được thêm phòng học như thế này. Không những hỗ trợ xây trường quỹ còn kết nối với các mạnh thường quân hỗ trợ trang thiết bị học cho các cháu. Một sự hỗ trợ thiết thực và ý nghĩa không chỉ với trường mà còn giúp bà con xã đảo rất nhiều".

Phương Linh

 Tại lễ bàn giao Đại diện Công ty Vịnh Nha rang trao 50 triệu đồng hỗ trợ chương trình " Tết sum vầy 2018" cho CNLĐ khó khăn tại Khánh Hòa nhằm giúp những gia đình CN bị thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ vừa qua có thêm mùa xuân ấm áp

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9840911
Online
Hiện có: 77   Khách