Thứ Năm, 18/04/2024 11:33

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  18/02/2018 00:00     

Cần hành động để thêm phúc lợi cho đoàn viên công đoàn


Đ/c Nguyễn Hòa - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh lì xì Tết cho công nhân lao động

Đoàn viên công đoàn vẫn còn khó khăn, chương trình “Phúc lợi đoàn viên” của Tổng Liên đoàn đã mở ra cơ chế. Vấn đề là cách làm như thế nào để giúp đỡ đoàn viên một cách thiết thực nhất?

Đó là những trăn trở mà ông Nguyễn Hòa, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Khánh Hòa trao đổi với phóng viên nhân dịp đầu xuân 2018. Quả thực, sau bão số 12 càn quét, công nhân viên chức người lao động tỉnh Khánh Hòa gặp vô vàn khó khăn. Những gì ông Hòa trăn trở không chỉ phù hợp với tình cảnh hiện nay mà còn là vấn đề chung cho những năm tiếp theo để đem phúc lợi cho đoàn viên công đoàn nhiều hơn nữa.

Một chương trình mới mẻ

Trước hết phải nhìn nhận Chương trình “Phúc lợi đoàn viên” là một chương trình khá mới mẻ. Ngày 9/3/2017, Tổng Liên đoàn (TLĐ) có hướng dẫn số 284/HD – TLĐ về việc thực hiện chủ đề năm 2017 “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, theo đó LĐLĐ Khánh Hòa đã ban hành Kế hoạch số 10/KH-LĐ vào ngày 31/3/2017 để triển khai.

Trên cơ sở các thỏa thuận LĐLĐ Việt Nam đã ký kết với các Tổng Công ty trên phạm vi cả nước, tháng 5/2017, LĐLĐ Khánh Hòa đã nhanh chóng thương lượng, ký kết được 16 bản thỏa thuận hợp tác gồm: 6 đơn vị theo thỏa thuận được triển khai của TLĐ, 10 đơn vị khác là do LĐLĐ tỉnh bổ sung, thêm một số thỏa thuận phù hợp với tính chất hoạt động dịch vụ ngành, nghề ở địa phương nơi đơn vị đặt trụ sở, cửa hàng.

Nhiều phúc lợi từ các thỏa thuận này đã lần lượt được thực hiện như: LĐLĐ tỉnh phối hợp cùng Co.opmart và CĐ các cấp đã triển khai chương trình giảm giá từ 10-30% giá bán sản phẩm; CĐ Trung tâm kinh doanh VNPT hỗ trợ 6 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 30 triệu đồng; CĐ Khu công nghiệp - khu kinh tế và các đơn vị là thanh toán từ Mobivi (iCare Benefits) các mặt hàng gia dụng, thiết bị điện tử… với giá ưu đãi cho công nhân lao động làm việc tại khu công nghiệp; tặng 81 phần quà (bình nấu nước siêu tốc) cho cán bộ nữ; Nhà khách, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Khánh Hòa triển khai thường xuyên, liên tục việc giảm giá dịch vụ theo thỏa thuận hợp cho 161 đoàn viên, với số tiền giảm gần 6.000.000 đồng…

Tuy nhiên, phải nhìn nhận thức tế việc triển khai Chương trình “Phúc lợi đoàn viên gặp rất nhiều khó khăn”. Theo ông Hòa, với chủ trương đổi thẻ đoàn viên tích hợp với ngân hàng Vietinbank hiện vẫn đang được triển khai, nhưng chưa được làm rộng rãi. Do đó đoàn viên không có thẻ để “cà” khi mua hàng ở các chương trình giảm giá, một số cửa hàng nhân viên bán hàng cũng không năm rõ có chương trình giảm giá cho đoàn viên. Chương trình giảm giá không nhiều như ở các đại lý, nhân viên không muốn bán hàng vì thủ tục thanh toán rườm rà như phải photo lại thẻ, nhập thủ công…

Phải bắt tay hành động

Chúng tôi đặt vấn đề trước những khó khăn như vậy không lẻ không có cách gì? Ông Hòa trả lời: “Đó là câu hỏi mà tôi trăn trở bấy lâu nay. Phải đẩy mạnh chương trình hơn nữa. Công nhân viên chức người lao động phần đông là khó khăn, kêu gọi các doanh nghiệp chung tay xây dựng chương trình để làm lợi cho các bên. LĐLĐ có mời các doanh nghiệp để tiếp tục bắt tay hành động”.
Nói là làm, LĐLĐ tỉnh đã cùng các doanh nghiệp họp bàn kế hoạch hành động. Tại buổi làm việc, sau khi lắng nghe các doanh nghiệp, ông Hòa đề nghị trước mắt các doanh nghiệp đã ký kế cần đặt ra một số sản phẩm giảm giá cụ thể. Những sản phẩm này ghi rõ là giảm cho đoàn viên công đoàn bằng các bảng, băng rôn để thu hút đoàn viên tham gia mua sắm. “Như hãng taxi có cách làm như đoàn viên được mã giảm vào ứng dụng của hãng khi đi xe. Công ty TNHH Xăng dầu Phú Khánh ngoài xăng ra còn có dầu nhớt, ga, bột giặt…là những sản phẩm khá mới, tôi đề nghị Công ty có những chương trình giảm giá cho đoàn viên. Rồi bưu điện Khánh Hòa, Công ty vận tải đường sắt chi nhánh Nha Trang, Công ty SXKD TM Nam Đại Thành… tôi mong các đơn vị cùng xắn tay thực hiện. Mở những tuyến, đợt bán hàng, những sản phẩm cụ thể. Đoàn viên ở Khánh Hòa đến hàng chục ngàn người thị trường rất tiềm năng”- ông Hòa đề nghị.


Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà Tết hỗ trợ cho công nhân lao động khó khăn

Về phía LĐLĐ ông Hòa cho biết sẽ chỉ đạo phải tăng cường công tác tuyên truyền từ hai phía các điều khoản ưu đãi cho đoàn viên CĐ khi sử dụng dịch vụ và sản phẩm. Cụ thể: in phát hành tờ rơi, để bảng ghi nội dung ưu đãi tại quầy bán hàng, đặt câu slogan để thu hút đoàn viên chú ý đến chương trình phúc lợi, tập huấn cho nhân viên bán hàng biết các nội dung ưu đãi đã được ký kết để thực hiện. Bên cạnh đó, LĐLĐ sẽ phối hợp đăng tải nội dung ưu đãi lên trang web, tạp chí, báo địa phương, chuyên mục Công đoàn, đài phát thanh truyền hình Khánh Hòa.

Đại diện Siêu thị Co.op Mart sau khi nghe vị Chủ tịch LĐLĐ đề xuất cũng đưa ra phương án dùng phiếu giảm giá. Theo đại diện đơn vị này việc trình thẻ đoàn viên sẽ rất mất thời gian thanh toán, khó khăn trong nhập liệu. Đại diện Công ty CP cà phê Mê Trang cho biết sẽ nghiên cứu, tổ chức cho các cửa hàng chương trình giảm giá đoàn viên công đoàn một cách cụ thể.

Phía Bưu điện tỉnh Khánh Hòa cho biết ngoài dịch vụ chuyển phát còn có thêm bán hàng gia dụng, phía bưu điện đề nghị LĐLĐ tổ chức các đợt giảm giá cho công nhân các khu công nghiệp, thông báo thời gian địa điểm mua hàng như trong dịp Tết 2018 này vừa tuyên truyền cho chương trình.

Trước những động thái tích cực của các doanh nghiệp vị thủ lĩnh Công đoàn Khánh Hòa cho biết: Cần lắm những chương trình hành động cụ thể như vậy. Việc gì làm lợi cho đoàn viên, người lao động thì nên làm. Chúng tôi sẽ đẩy mạnh việc phối hợp các đơn vị mở các đợt bán hàng tập trung có chương trình riêng giảm giá mạnh và sâu cho những nơi có đông đoàn viên, công nhân lao động ở xa trung tâm, khu công nghiệp. Bên cạnh đó, việc triển khai đổi thẻ nhựa theo mẫu mới của TLĐ cần triển khai nhanh để thuận lợi trong quản lý và thanh toán.

KỲ NAM
 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9906128
Online
Hiện có: 33   Khách