Thứ Sáu, 19/04/2024 22:55

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  13/06/2018 16:18     

Công đoàn các cấp chủ động thông tin đến CNLĐ về dự thảo Luật Đặc khu để không bị lợi dụng



Lãnh đạo Tổng LĐLĐ VN và LĐLĐ tỉnh khảo sát bữa ăn ca của CNLĐ
  Công ty TNHH May mặc đồ bơi Thống Nhất

Đây là chỉ đạo của lãnh đạo LĐLĐ Khánh Hòa tại cuộc họp lấy phiếu tín nhiệm nhân sự tham gia BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam và chỉ đạo các cấp CĐ triển khai một số nội dung liên quan đến dự thảo Luật đơn vị hành chính- kinh tế đặc biệt (gọi tắt là Luật Đặc khu) vào sáng 12.6.
Tại đây ông Nguyễn Hòa, Chủ tịch LĐLĐ Khánh Hòa đề nghị lãnh đạo các LĐLĐ huyện thị, thành phố, CĐ ngành thông tin đến toàn thể đoàn viên, CNLĐ dự thảo Luật Đơn vị Hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn (Quảng Ninh), Bắc Vân Phong (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang). Và tại kỳ họp Quốc hội vừa qua, các đại biểu đã thống nhất chưa thông qua dự luật trên để tiếp tục lắng nghe ý kiến đóng góp của đông đảo nhân dân.
Đồng thời Chính phủ cũng trình Quốc hội điều chỉnh dự thảo luật, rút số năm cho thuê đất xuống theo Luật Đất đai hiện hành, không còn giữ mức 99 năm như dự thảo ban đầu.
Theo ông Nguyễn Hòa, để CNLĐ nắm rõ hơn về dự luật cũng như trình bày ý kiến của mình đúng pháp luật, tránh tình trạng tụ tập đông người và bị kẻ xấu lợi dụng, Công đoàn các cấp chủ động tuyên truyền. Cùng với đó, vận động NLĐ hết sức bình tĩnh, không tham gia hay có hành động trái pháp luật, không chia sẻ những nội dung kích động trên mạng xã hội…, không để lòng yêu nước bị kích động, lợi dụng.
Đặc biệt các đơn vị có đông CNLĐ và đơn vị hình thành đặc khu như CĐ KCN-KKT Khánh Hòa, LĐLĐ TP Nha Trang và LĐLĐ huyện Vạn Ninh phải bám sát cơ sở, phân công cán bộ lãnh đạo ứng trực, tham gia cùng các cơ quan chủ động giải thích để CNLĐ tuyên truyền đến người thân, gia đình mình hiểu đúng về những vấn đề liên quan đến việc hình thành đặc khu kinh tế Bắc Vân Phong...
Cũng tại cuộc họp này hơn 30 đại biểu tham gia bỏ phiếu tín nhiệm đối với ông Nguyễn Hòa- Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa tham gia Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam nhiệm kỳ tới.

Theo Báo Lao động online
 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9910187
Online
Hiện có: 54   Khách