Thứ Năm, 25/04/2024 21:24

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  08/08/2018 00:00     

Hội nghị sơ kết 3 năm phối hợp thu kinh phí Công đoàn giữa LĐLĐ huyện và Chi cục thuế huyện Vạn Ninh

Đ/c Nguyễn Thị Hằng - Phó Chủ tịch TT phát biểu chỉ đạo

Chiều ngày 3/8, tại hội trường Chi cục thuế huyện đã diễn ra Hội nghị sơ kết 3 năm phối hợp giữa Liên đoàn Lao động và Chi cục thuế huyện Vạn Ninh về việc triển khai NĐ 191/2013/NĐ-CP của Chính phủ về thu kinh phí công đoàn. Về dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hằng – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; lãnh đạo LĐLĐ và Chi cục thuế huyện, Ủy viên BCH, ủy viên kiểm tra LĐLĐ huyện, tổ trưởng các đội thuế.
Qua 3 năm triển khai chương trình phối hợp đã đạt được những kết quả khả quan, năm sau luôn cao hơn năm trước, thu kinh phí ở các doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn đạt 100% kế hoạch chỉ tiêu được giao. Bên cạnh đó vẫn còn không ít khó khăn, năm 2017 do ảnh hưởng của cơn bão 12 nên các doanh nghiệp đều bị thiệt hại nặng đã ảnh hưởng rất lớn đến việc thu kinh phí, riêng ở các doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn chỉ đạt 35,8%. Trong những năm qua, một số doanh nghiệp chủ động trích nộp kinh phí Công đoàn và thành lập CĐCS theo quy định, vẫn còn một số doanh nghiệp có quy mô nhỏ, lực lượng lao động không tham gia đóng BHXH chưa tham gia tổ chức công đoàn nên chưa thể tiếp cận được.
Đ/c Nguyễn Thị Hằng – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh: Trong những năm tới, công tác phối hợp cần chặt chẽ, cụ thể hóa các nội dung hoạt động, bám sát doanh nghiệp trên địa bàn huyện nâng cao hiệu quả thu kinh phí công đoàn, bên cạnh đó việc tuyên truyền, vận động các chủ các doanh nghiệp đóng kinh phí và gia nhập tổ chức Công đoàn.
Thanh Loan
 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9937591
Online
Hiện có: 336   Khách