Thứ Bảy, 20/04/2024 15:38

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  09/08/2018 00:00     

Tổng LĐLĐ Việt Nam: Hội thảo chia sẻ kết quả khảo sát và tập huấn bước 1 cho CĐCS ở các doanh nghiệp liên quan đến Thụy Điển

Ông Leif Isaksson - Trưởng ban Quốc tế, LO Thụy Điển
trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động Công đoàn

Trong 3 ngày (Từ ngày 6/8-8/8), tại TP.Nha Trang, diễn ra hội thảo đánh giá điều kiện lao động, hoạt động Công đoàn và tập huấn bước một cho CĐCS ở các doanh nghiệp liên quan đến Thụy Điển tại Việt Nam. Về dự có các đồng chí: Trần Văn Lý - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Trưởng ban Điều hành chương trình hợp tác giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công đoàn Thụy Điển (LO Thụy Điển), Nguyễn Hòa - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa.
Theo báo cáo khảo sát 2 đợt tại 8 doanh nghiệp (TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hưng Yên, Bình Dương, Đồng Nai) cho thấy, các hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển tốt và ổn định, năm sau cao hơn năm trước; bên cạnh các nhãn hàng Thụy Điển, các Công ty đều cung ứng cho nhiều nhãn hàng lớn trên thế giới và xuất khẩu sang Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản. 99% số NLĐ được đóng BHXH. Hoạt động CĐ được chủ DN ủng hộ, 100% số NLĐ là đoàn viên CĐ và tất cả các DN đều có thỏa ước tập thể với các điều khoản có lợi hơn cho NLĐ liên quan đến chế độ phúc lợi, tiền thưởng, các khoản trợ cấp. Tuy nhiên, một số DN cấm công khai thông tin về tiền lương; tiếng ồn, hơi nóng, mùi hóa chất tẩy, máy hàn không che chắn, không đeo kính bảo vệ và lương theo sản phẩm thì áp lực công việc cao hơn. Bên cạnh đó, quá trình khảo sát cũng cho thấy những bất cập trong nền kinh tế thị trường như tỉ lệ lao động trực tiếp tham gia ban chấp hành CĐ, đa phần là cán bộ CĐ kiêm nhiệm chưa hiểu rõ về Công đoàn gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình thương lượng bình đẳng và đại diện cho người lao động.

Các học viên chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo Tổng LĐLĐ VN và LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa

Tại Hội thảo, chuyên gia Leif Isaksson - Trưởng ban Quốc tế, LO Thụy Điển truyền đạt một số kinh nghiệm trong hoạt động Công đoàn: Các kỹ năng thương lượng, đối thoại, đàm phán với chủ doanh nghiệp; thương lượng về tiền lương và cách tính lợi nhuận phục vụ thương lượng tiền lương, các chiến lược thu thập và xử lý thông tin cho quá trình thương lượng; kỹ năng thuyết trình, kỹ năng giao tiếp… Mỗi học viên đã được rèn luyện những kỹ năng xử lý tình huống trong quá trình thương lượng với doanh nghiệp, từ những kiến thức bổ ích, phong phú và sát với thực tiễn hoạt động mỗi học viên định hướng một phương pháp riêng nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cũng như bảo vệ quyền lợi cho người lao động.
Nhạn Vân
 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9913189
Online
Hiện có: 58   Khách