Thứ Tư, 24/04/2024 15:44

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  03/09/2020 08:51     

Công đoàn – Tổ ấm của người lao động


Đại diện LĐLĐ tỉnh, CĐN Nông nghiệp & PTNT tỉnh trao kinh phí hỗ trợ
cho đoàn viên CĐCS Trung tâm Khuyến Nông, chị Nguyễn Thị Kim Liên 

Trong chuỗi các hoạt động của tổ chức Công đoàn Khánh Hòa chăm lo về đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động, nhất là CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, đã để lại niềm vui ấm áp, trọn vẹn, giúp CNVCLĐ an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống.

Xác định việc hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” là việc làm có ý nghĩa thiết thực, giúp CNVCLĐ khó khăn về nhà ở có điều kiện ổn định cuộc sống, Ngay từ đầu năm, CĐ ngành Nông nghiệp – PTNT đã tích cực chỉ đạo và hướng dẫn các CĐCS trực thuộc thường xuyên nắm bắt, khảo sát tình hình nhà ở, đời sống, việc làm, thu nhập của đoàn viên, CNVCLĐ để kịp thời hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.  

Khó có thể tả hết được niềm vui của 04 đoàn viên thuộc CĐ ngành Nông nghiệp – PTNT được nhận hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở “Mái ấm công đoàn Khánh Hòa” đợt II/2020 do LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa trao tặng với tổng kinh phí hỗ trợ 175 triệu đồng. Khi chúng tôi đến thăm nhà anh Cao Nhật ở thôn Tà Giang 1, xã Thành Sơn, huyện Khánh Sơn, nhân viên quản lý bảo vệ rừng, Trạm Kiểm lâm Sơn Hiệp. Hiện gia đình anh đang sống trong căn nhà tạm đã xuống cấp trầm trọng, mái tôn rách nát, tường bằng ván đã mục. Tiếp chúng tôi, anh Nhật hào hứng chia sẻ, được hỗ trợ kinh phí, anh sẽ xây dựng căn nhà cấp 4 với diện tích 45 m2 và bài trí một góc học tập cho con gái nhỏ. Mới đây, niềm vui của gia đình anh đã thành hiện thực khi được LĐLĐ hỗ trợ kinh phí 50 triệu đồng từ nguồn Quỹ xã hội CĐ Khánh Hòa để xây dựng lại nhà ở.


Thăm hỏi, động viên gia đình chị Nguyễn Thị Kim Liên

Hòa chung trong không khí cả nước đón Tết Độc lập, chiều ngày 31/8/2020, LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa đến trao kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà đợt II/2020 cho chị Nguyễn Thị Kim Liên, đoàn viên CĐCS Trung tâm Khuyến Nông; chúng tôi mới nhận rõ được hết niềm vui, tâm trạng phấn khởi của chị Liên khi có được một ngôi nhà kiên cố, khang trang. Qua trao đổi, chúng tôi hiểu hơn tình cảnh éo le và thật sự khó khăn của chị. Bản thân có mức thu nhập thấp 3.600.000 đồng/tháng, lại hay đau ốm triền miên. Trước đây chồng chị cũng công tác tại Trung tâm Khuyến Nông. Chồng chị bị mắc bệnh hiểm nghèo, nhiều năm liền, gia đình phải vay mượn tiền chữa bệnh cho chồng, nhưng rồi chồng chị cũng không qua khỏi. Chị ở lại một mình bươn chải nuôi con ăn học, với đồng lương nhân viên ít ỏi, kinh tế lại càng thêm khó khăn. Thấu hiểu hoàn cảnh của chị, đồng nghiệp, tổ chức Công đoàn đã chung tay hỗ trợ để chị có điều kiện sửa chữa lại ngôi nhà chị đang ở, với tổng kinh phí sửa chữa 90 triệu đồng, trong đó Quỹ Xã hội CĐ Khánh Hòa hỗ trợ 25 triệu đồng, CĐCS vận động đồng nghiệp trong cơ quan đóng góp hỗ trợ 21 triệu đồng, ngày công, còn lại chị vay mượn thêm.

Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà nhỏ nhắn nhưng khang trang, ấm cúng, niềm vui có nhà mới như xóa đi nỗi vất vả của chị. Chúng tôi tự nhủ: “Có nhà mới, cuộc sống của mẹ con chị sẽ khác”. Ra về trong cơn mưa chiều bất chợt khá nặng hạt, nhưng trong lòng mỗi người chúng tôi cảm thấy ấm áp biết bao, vì đã chứng kiến niềm của người lao động, những niềm vui ấy đã và đang khích lệ những cán bộ Công đoàn như chúng tôi tiếp tục cố gắng để mang lại nhiều niềm vui cho người lao động.

Bích Thủy

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9924609
Online
Hiện có: 53   Khách