Thứ Ba, 23/04/2024 17:45

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  29/12/2021 16:05     

Đồng chí Nguyễn Khắc Toàn – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy thăm và tặng quà cho đoàn viên, người lao động Nhà máy Thuốc lá Khatoco


Đ/c Nguyễn Khắc Toàn – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy trao quà Tết cho CNLĐ

Sáng 29/12/2021, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Khắc Toàn – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy cùng đ/c Bùi Thanh Bình – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đến thăm và hỗ trợ 250 suất quà Tết (mỗi suất 500.000đ) cho đoàn viên, CNLĐ Nhà máy Thuốc lá Khatoco.


Đ/c Bùi Thanh Bình - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà Tết cho CNLĐ 

Trong năm qua, Tổng Công ty Khatoco đồng hành cùng tỉnh và Công đoàn khắc phục những khó khăn do dịch bệnh gây ra nhất là từ tháng 4 đến nay đã ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống, kinh tế - xã hội. Trong bối cảnh đó, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty Khánh Việt tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, nhiều đơn hàng xuất khẩu bị hủy nên Công ty chỉ tổ chức sản xuất cầm chừng để duy trì hoạt động đã dẫn đến thu nhập giảm sâu. Để khắc phục những khó khăn,đồng lòng phòng chống dịch, Công ty đã thành lập các Ban chỉ đạo từ Tổng Công ty đến cơ sở, xây dựng phương án ứng phó dịch bệnh. Bên cạnh đó, Công ty tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong tỉnh thực hiện công tác tiêm phòng vaccine cho đoàn viên, NLĐ, chủ động tổ chức sản xuất phương án “3 tại chỗ”-“2 tại chỗ 1 vùng xanh” cho 1.900 CNLĐ, đến nay đã 100% đoàn viên, NLĐ được tiêm 2 mũi vaccine. Không những thế, Tổng Công ty đã kịp thời hỗ trợ gần 1,9 tỷ đồng cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19, nhà bị hư hỏng nặng; ủng hộ 1 tỷ đồng mua vaccine và 100 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 của tỉnh Khánh Hòa...


Chị Phạm Thị Tuyết Nhung, công nhân phân xưởng 3 xúc động kể lại những khó khăn 

Qua chia sẻ với chị Phạm Thị Tuyết Nhung, công nhân phân xưởng 3, chị đã gắn bó 30 năm với Nhà máy Thuốc lá Khatoco, chị xúc động nói: “Trong cuộc đời tôi không bao giờ quên những ngày tháng qua, khi tôi nghe tin Công ty phải thực hiện 3 tại chỗ, xa gia đình xa người thân, tôi đã rất lo lắng. Tuy nhiên, khi tôi xách valy đến Công ty, lãnh đạo nhà máy đã chuẩn bị rất chu đáo, phòng nghỉ có đầy đủ vật dụng gồm: Nệm, máy lạnh, xà bông, sữa tắm và những vật dụng cần thiết cho sinh hoạt hằng ngày đặc biệt cho phụ nữ chúng tôi. Những ngày đầu được tiêm mũi đầu tiên, sức khỏe của mọi người vẫn bình thường, nhưng đến mũi 2 chúng tôi bị sốt la liệt và rất mệt, Công ty đã chuẩn bị cháo, mì tôm và những bữa cơm đầy đủ dinh dưỡng cho công nhân, mọi nguời có thể chọn lựa món mình thích. Mọi người cùng lo lắng cho nhau, lãnh đạo Công ty thường xuyên hỏi thăm công nhân có mệt không, luôn đồng cam cộng khổ, lăn xả cùng công nhân trong cuộc chiến đấu 1 mất 1 còn. Chưa bao giờ tôi cảm nhận được tình thương của lãnh đạo và đồng nghiệp Công ty hơn lúc này.


Lãnh đạo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi trao quà

Đồng chí Nguyễn Khắc Toàn – Phó Bí thư thường trực biểu dương sự năng động, sáng tạo, đột phá của Tổng Công ty vừa đảm bảo phòng chống dịch bệnh, vừa chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên người lao động, trong bối cảnh hết sức khó khăn. Một trong những điểm sáng của Khánh Hòa nộp ngân sách vượt chỉ tiêu 2%. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều đơn vị trực thuộc nằm trong khu phong tỏa, ngưng hoạt động như: Khu du lịch Yangbay, Long Phú ... đời sống 500/3560 lao động bị ảnh hưởng. Trong bối cảnh khó khăn về ngân sách, tỉnh luôn đảm bảo công tác an sinh xã hội, chi trả hơn 2.000 trường hợp các F với  hơn 2, 7 tỷ đồng, trong đó hơn 190 trường hợp của Tổng Công ty Khatoco được hỗ trợ. Đồng chí cũng đề nghị LĐLĐ tỉnh tiếp tục trách nhiệm phát huy năng động, sáng tạo, động viên khích lệ kịp thời chăm lo đời sống đoàn viên, NLĐ, đồng hành cùng doanh nghiệp phục hồi phát triển, tiến những bước vững chắc trên con đường sắp tới.

Nhạn Vân

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9921622
Online
Hiện có: 99   Khách