Thứ Sáu, 29/03/2024 03:59

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  26/09/2022 12:52     

Hoàn thành bàn giao nhà mái ấm cho đoàn viên trước mùa mưa


Đ/c Nguyễn Thị Hằng - Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh
trao kinh phí hỗ trợ Nhà MACĐ cho đoàn viên
Võ Thị Kim Huệ - Nhân viên Hộ lý Trung tâm Y tế huyện Diên Khánh

Trong ngôi nhà còn nặng mùi sơn mới cô giáo Lê Thị Xuân, giáo viên Trường THPT Trần Hưng Đạo (Phường Cam Linh, TP. Cam Ranh, Khánh Hòa) khoe mấy hôm nay mất ngủ vì vui. Bởi chỉ 2 tháng trước nhìn ngôi nhà mái tôn bị rỉ sét, tường sơn bị ẩm mốc, thấm nước, nền nhà cũ kĩ, chắp vá…chị Xuân không khỏi lo lắng, mùa mưa sắp đến nếu không sửa thì cả nhà 4 người chắc sẽ phải chịu cảnh ngập ướt mà vay mượn các kiểu thì cũng không đủ. Biết tâm tư của chị, Công đoàn trường đã hướng dẫn chị Xuân làm đơn đề nghị hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà mái ấm cho đoàn viên. “Khi nhận được tin hồ sơ mình đủ điều kiện tôi mừng lắm. Kinh phí dự trù lúc đó khoảng 50 triệu thôi, nhưng thực tế làm hết gần 70 triệu. Có được nguồn hỗ trợ 25 triệu của công đoàn gia đình tôi quyết tâm làm và giờ ở trong ngôi nhà đẹp hơn, vững chắc hơn dù còn khó khăn nhưng có động lực hơn”.


Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao Nhà Mái ấm CĐ cho đoàn viên
Nguyễn Thị Trang Đài - Công nhân Công ty TNHH MTV Rapexco-Đại Nam

Nhận phần kinh phí hỗ trợ sửa chữa còn lại từ tay cán bộ công đoàn tỉnh khi đến nghiệm thu, chị Võ Thị Kim Huệ - Nhân viên Hộ lý Trung tâm Y tế huyện Diên Khánh (trú Tổ dân phố Phú Lộc Tây 2, thị Trấn Diên Khánh) không khỏi xúc động. Những năm qua một mình nuôi con ăn học với đồng lương eo hẹp, mong mỏi có một ngôi nhà tươm tất để không phải chật vật mùa mưa gió của mẹ con chị nhiều năm đã thành hiện thực “Ngôi nhà cũ lụp xụp trước ông bà cho xuống cấp lắm mà mẹ con khó khăn. Nay với sự hỗ trợ của Công đoàn được 25 triệu cộng với số tiền tích cóp vay mượn được sửa hết 50 triệu. Cảm ơn nguồn hỗ trợ của quỹ và sự quan tâm của công đoàn giúp nhà tôi nay đã ổn định hơn”- Chị Huệ tâm sự.

Với chị Nguyễn Thị Trang Đài - Công nhân Công ty TNHH MTV Rapexco-Đại Nam “Trong mơ em cũng không nghĩ mình xây được nhà”. Là mẹ đơn thân, một mình nuôi 2 con nhỏ với thu nhập gần 4,5 triệu đồng/ tháng nên với chị Đài đủ trang trải cuộc sống 3 mẹ con là đã khó. Được gia đình cho đất nhưng không có kinh phí xây nhà nên mẹ con chị Đài ở nhờ nhà em trai, ở nhờ bố mẹ. Biết hoàn cảnh của chị Đài, chủ tịch CĐCS Công ty đã động viên làm hồ sơ đề nghị hỗ trợ. Và sau gần 3 tháng từ nguồn kinh phí 50 triệu công đoàn hỗ trợ, cộng với sự giúp đỡ của người thân, ngôi nhà 61m2 với 3 phòng đủ để 3 mẹ con không lo mưa nắng đã được hoàn thiện. Chia sẻ với chị Đài ngày bàn giao, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa cùng với CĐCS đã tặng mẹ con chị chiếc máy giặt mới. Chị Đài nói: “Tôi không biết phải diễn tả niềm vui của mình thế nào, bởi nếu không có sự đồng hành, động lực từ chương trình nhà mái ấm thì có lẽ còn lâu lắm mẹ con tôi mới có được căn nhà riêng cho mình thế này. Có nhà mới tôi thêm quyết tâm cố gắng làm việc tốt hơn để vươn lên cuộc sống mới tươi đẹp hơn”.

Đồng chí TrầnThị Hương - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa cho biết: Trong tháng 9, LĐLĐ tỉnh sẽ phối hợp với các LĐLĐ huyện, ngành, CĐCS tổ chức bàn giao nhà cho đoàn viên kịp về trước mùa mưa bão. Trong số 16 nhà hỗ trợ đợt 2 này có 12 nhà Mái ấm công đoàn được xây mới với kinh phí Công đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng/ trường hợp; 4 nhà của đoàn viên đã xuống cấp, dột nát, hư hỏng có đơn đề nghị sữa chữa được hỗ trợ 25 triệu đồng/ trường hợp. Từ đầu năm đến nay các cấp công đoàn đã đi khảo sát và hỗ trợ đoàn viên xây 30 nhà mái ấm với tổng kinh phí hơn 1,2 tỷ đồng. Dự kiến từ nay đến cuối năm các cấp Công đoàn tỉnh sẽ tiếp tục triển khai khảo sát hỗ trợ 10 đoàn viên xây nhà mái ấp kịp thời có nhà ở trước dịp Tết Nguyên đán 2023.

Thanh Thúy

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9839017
Online
Hiện có: 41   Khách