LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH KHÁNH HÒA

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH KHÁNH HÒA

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Hệ thống tổ chức
      • Thường trực LĐLĐ tỉnh
      • Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh
      • Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh
      • Các ban, đơn vị trực thuộc
        • Văn phòng
        • Ban Tổ chức - Kiểm tra
        • Ban Nghiệp vụ
      • Công đoàn ngành
        • Công đoàn các Khu Công nghiệp - Khu Kinh tế tỉnh
        • Công đoàn ngành Y tế
        • Công đoàn khối Đảng và Chính quyền
      • Các đơn vị sự nghiệp
        • Nhà Văn hóa Lao động tỉnh
        • Nhà khách Công đoàn
        • Ban Quản lý Khu tưởng niệm Chiến sỹ Gạc Ma
    • Chức năng hoạt động
    • Các kỳ đại hội
    • Lịch sử Công đoàn Khánh Hòa
  • Hoạt động Công đoàn
    • Tin hoạt động
    • Thời sự trong nước
    • Thời sự trong tỉnh
    • Đại hội Công đoàn các cấp
    • Nét đẹp cán bộ, đoàn viên Công đoàn
    • Nét đẹp Công đoàn và người lao động Khánh Hòa
  • Các chuyên đề
    • NQ 02-NQ/TW của Bộ Chính trị
    • Tuyên giáo
    • Chính sách - Pháp luật
    • Tổ chức
    • Ủy ban Kiểm tra
    • Nữ công
    • Tài chính
    • Văn phòng
  • Các cấp công đoàn
    • Liên đoàn Lao động tỉnh
    • Liên đoàn Lao động cấp huyện
    • Công đoàn ngành
    • Công đoàn cơ sở
    • Nhà Văn hóa Lao động tỉnh
  • Hệ thống văn bản
    • Văn bản LĐLĐ Tỉnh Khánh Hòa
    • Công báo Khánh Hòa
    • Công báo Chính phủ
  • Tư vấn pháp luật
    • Khái quát
    • Thông tin pháp luật
  • Lịch công tác
    • Lịch công tác tháng
    • Lịch công tác tuần
  • KTN Chiến sĩ Gạc Ma
  • Hộp thư
  • Trang chủ
  • Tư vấn pháp luật
  • Thông tin pháp luật
 
Tính lại trợ cấp với nhóm công chức nghỉ diện tinh giản biên chế
17/07/2025 07:05:03   95 lượt xem

Theo Nghị định 154 của Chính phủ về tinh giản biên chế, có hai nhóm tinh giản biên chế được tính toán lại, cấp bổ sung phần chênh lệch trong trợ cấp.

Cụ thể, đối tượng tinh giản biên chế đang được cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo Nghị định 29/2023/NĐ-CP hoặc đã được cấp có thẩm quyền giải quyết theo Nghị định 29/2023/NĐ-CP nhưng đến ngày 16/6 vẫn chưa được nhận chế độ thì được tính toán lại và cấp bổ sung phần chênh lệch theo chính sách quy định tại Nghị định 154/2025/NĐ-CP.

Như vậy, có 2 nhóm cán bộ, công chức, viên chức được tính lại trợ cấp tinh giản biên chế theo Nghị định 154.

Nghị định 154/2025/NĐ-CP quy định nguồn kinh phí thực hiện tinh giản biên chế với cán bộ, công chức; cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố. Nhóm này có kinh phí giải quyết chính sách tinh giản biên chế do ngân sách nhà nước cấp.

Đối với viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên và chi đầu tư; đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên thì sẽ giải quyết chính sách tinh giản biên chế từ nguồn thu hoạt động sự nghiệp của đơn vị.

Trường hợp các đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên và chi đầu tư và đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên không đủ nguồn kinh phí để giải quyết chính sách tinh giản biên chế thì được sử dụng các quỹ được trích theo quy định của đơn vị sự nghiệp công lập và nguồn kinh phí thực hiện cải cách tính tiền lương để giải quyết chính sách.

Bên cạnh đó, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước đảm bảo một phần chi thường xuyên và đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước đảm bảo chi thường xuyên sẽ được giải quyết chính sách từ ngân sách nhà nước cấp.

Ngoài ra, kinh phí giải quyết chính sách tinh giản biên chế được lấy từ kinh phí thường xuyên của cơ quan, tổ chức đối với người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động trong các cơ quan hành chính.

Người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động trong các đơn vị sự nghiệp công lập thì được lấy từ kinh phí thường xuyên hoặc từ nguồn thu sự nghiệp của đơn vị để chi trả.

Mặt khác, cán bộ công chức viên chức và người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị có nguồn kinh phí hoạt động theo các nghị quyết, quyết định và các văn bản khác của cấp có thẩm quyền sẽ có kinh phí giải quyết chính sách tinh giản biên chế được lấy từ nguồn kinh phí hoạt động theo quy định tại các nghị quyết, quyết định và các văn bản khác của cấp có thẩm quyền nếu có.

Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị trực tiếp quản lý đối tượng tinh giản biên chế sẽ triển khai tinh giản biên chế theo quy định tại Nghị định này.

Người đứng đầu cần xây dựng kế hoạch tinh giản biên chế hàng năm theo hướng dẫn của cơ quan quản lý cấp trên và lập danh sách đối tượng tinh giản biên chế và dự toán số tiền trợ cấp cho từng đối tượng tinh giản biên chế trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt thì sẽ thực hiện giải quyết tinh giản biên chế và chi trả chính sách cho từng đối tượng tinh giản biên chế; đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho đối tượng hưởng chính sách tinh giản biên chế quy định.

Việc điều chỉnh chính sách trợ cấp tinh giản biên chế theo Nghị định 154/2025 không chỉ thể hiện sự linh hoạt và kịp thời trong quá trình hoàn thiện hệ thống chính sách cán bộ, mà còn đảm bảo công bằng cho những người nghỉ việc trong giai đoạn chuyển tiếp giữa hai nghị định. Việc tính lại chế độ và cấp bù phần chênh lệch là bước đi cụ thể, giúp bảo đảm quyền lợi cho cán bộ, công chức, viên chức chịu ảnh hưởng từ chủ trương tinh giản bộ máy.

 

 

Nguồn: Theo Tạp chí Lao động và Công đoàn


Tags:
Tác giả: Tạp chí Lao động và Công đoàn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
CÁC BÀI VIẾT KHÁC
  • Nhìn lại bức tranh sau sắp xếp tổ chức bộ máy công đoàn (22/07/2025)  
  • Thu hồi, tạm giữ thẻ bảo hiểm y tế khi nào? (21/07/2025)
  • Những trường hợp công chức nghỉ việc sau 1/7 được hưởng chế độ theo Nghị định 178 (20/07/2025)
  • Doanh nghiệp phải tự chi trả quyền lợi cho người lao động nếu không đóng đủ bảo hiểm thất nghiệp (19/07/2025)
  • Tổ chức “Ngày hội lao động sáng tạo năm 2025” cấp Tổng Liên đoàn (18/07/2025)
  • Điều kiện, thủ tục kéo dài thời gian giữ chức vụ đến tuổi nghỉ hưu của công chức, viên chức (16/07/2025)
  • Chính phủ quyết định giữ nguyên mức đóng bảo hiểm y tế 4,5% lương cơ sở (15/07/2025)
  • Không thuộc diện 178, công chức, người lao động thôi việc hưởng trợ cấp ra sao? (14/07/2025)
  • Thí điểm đánh giá kết quả công tác hằng tuần đối với cán bộ, công chức, người lao động (13/07/2025)
  • Chuẩn bị ra mắt sàn giao dịch việc làm quốc gia, người lao động sẽ có mã ID định danh (12/07/2025)
 
[MENU] Hiển thị menu dọc
 
[PHOTO] Hiển thị hình ảnh dạng slide
   
[SURVEY] Hiển thị mẫu khảo sát
   
[VIEW] Hiển thị lượt truy cập
 
[HTML] Hiện thị nội dung HTML
   

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH KHÁNH HÒA

Cơ quan chủ quản: Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Giấp phép: Số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin - Truyền thông cấp ngày 4/1/2023

Người chịu trách nhiệm: Phan Thanh Liêm - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa

Email: bbtcongdoankh@gmail.com, ldldk-hoa@congdoankh.org.vn - Điện thoại: 0258.3523930

Địa chỉ: 35 Hùng Vương, Phường Lộc Thọ, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa - Fax: 0258.3524012

® Vui lòng ghi rõ nguồn "Liên Đoàn Lao Động Khánh Hòa" khi đăng lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

RSS SiteMap Bookmark