Thứ Sáu, 29/03/2024 20:27

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  14/03/2022 16:38     

Tri ân, tưởng nhớ 64 các anh hùng liệt sĩ Gạc Ma


Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng các đơn vị
dâng hoa tại cụm tượng đài "Những người nằm lại phía chân trời"

Sáng 14/3/2022, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với huyện ủy Cam Lâm tổ chức Lễ tưởng niệm 64 chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam hy sinh tại đảo Gạc Ma. Tham dự có các đồng chí: Trần Văn Thuật – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Khắc Toàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Thanh Bình – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cùng lãnh đạo huyện ủy Cam Lâm và thân nhân của các liệt sĩ.


Các đại biểu tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sĩ Gạc Ma

Trãi qua 34 năm từ sự kiện Gạc Ma ngày 14/3/1988, cán bộ công chức, viên chức, người lao động và nhân dân cả nước không thể nào quên hình ảnh của các chiến sĩ Gạc Ma đã dũng cảm hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ chủ quyền Biển đảo Trường Sa, đặc biệt là hình ảnh Thiếu úy Trần Văn Phương cầm chắc cờ Tổ quốc hô to trước lúc hi sinh “Thà hi sinh chứ không chịu để mất đảo, hãy để cho máu của mình tô thắm lá cờ truyền thống của Quân chủng hải quân”. Nơi đây không chỉ là nơi lưu lại những hình ảnh, kỷ vật thiêng liêng của 64 liệt sĩ mà còn là nơi cựu chiến binh, gia đình thân nhân liệt sĩ, các tầng lớp nhân dân cả nước, các thế hệ về dâng hương tưởng niệm và là “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam.


Đ/c Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam dâng hương tại khu mộ gió

Tại Khu cụm tượng đài “Những người nằm lại phía chân trời” và “Khu mộ gió”, lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã cùng thắp những nén hương tri ân tưởng nhớ sự hy sinh anh dũng bảo vệ vùng biển đảo, bảo vệ lá cờ Tổ quốc của 64 anh hùng liệt sĩ.


Đ/c Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thắp nén hương tưởng nhớ 64 liệt sĩ Gạc Ma

Bà Nguyễn Thị Hường thân nhân của liệt sĩ Nguyễn Tất Nam, trú tại huyện Đô Lương – tỉnh Nghệ An không quản đường xa đã đến ngôi nhà chung của các liệt sĩ thắp nén hương cho em trai. Bà Hường xúc động khi nhìn hình ảnh của em trai liệt sĩ Nguyễn Tất Nam chụp cùng đồng đội trong các hoạt động tại đơn vị trước khi nhận nhiệm vụ và trong lúc bảo vệ chủ quyền biển đảo đã anh dũng hy sinh.

Giám đốc Ban Quản lý Khu tưởng niệm Gạc Ma Võ Duy Trúc cho biết: Từ đầu năm 2022 đến nay, Khu tưởng niệm đã đón 15 đoàn đến dâng hương với hơn 2.000 người, các đơn vị chọn khu tưởng niệm là điểm đến, là nơi tổ chức lễ kết nạp Đảng viên, kết nạp đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và là địa chỉ đỏ của hành trình về nguồn. Đồng chí Trúc chia sẻ, trong thời gian tới, Ban quản lý Khu tưởng niệm tiếp tục duy tu, bảo dưỡng công trình vừa tích cực tham mưu, đề xuất phát huy thế mạnh công trình trong việc tuyên truyền, giáo dục công nhân, viên chức, lao động; giữ gìn truyền thống yêu nước, tự hào dân tộc, ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo và độc lập của dân tộc.

Hồng Phúc

 
HÌnh ảnh Gạc Ma
Video clip Gạc Ma
Tìm kiếm
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9841675
Online
Hiện có: 302   Khách