Thứ Sáu, 29/03/2024 13:03

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  12/12/2022 09:43     

13.000 lá Cờ Tổ quốc đến với quân dân Khánh Hòa


Báo Người Lao Động, Thành đoàn TP. HCM và Trường Đại học Cửu Long dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Ngày 10/12/2022, Chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” của Báo Người Lao Động, “Vòng tay biển đảo” của Trường Đại Học Cửu Long và hành trình “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” của Thành đoàn TP. HCM đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tại Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma và TP Cam Ranh

Theo đó, trong ngày 10 và 11/12, Báo Người Lao Động, Thành đoàn TP. HCM và Trường Đại học Cửu Long có nhiều hoạt động ý nghĩa tại Vùng 4 Hải quân và TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa chào mừng 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022).

Sáng 10/12, cả 3 đơn vị cùng Trung đoàn Tàu ngầm 196 đã có buổi dâng hương Khu Tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma. Đây là nơi lưu giữ nhiều tài liệu, hình ảnh và di vật của 64 anh hùng liệt sĩ của Hải quân Việt Nam thể hiện sự việc xảy ra ngày 14-3-1988. Lúc đó, Lữ đoàn 146, Trung đoàn Công binh 83 Hải quân đang xây dựng và bảo vệ đảo đá Gạc Ma thì bị quân Trung Quốc tấn công. Cuộc tấn công này khiến 3 tàu vận tải cùng 64 cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh khi quyết giữ đảo. Nhiều người trong đoàn đã không kìm nén được cảm xúc, sụt sùi rơi lệ trước anh linh các chiến sĩ Hải quân đã không tiếc thân mình hi sinh bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.


Báo Người Lao Động, Thành đoàn TP. HCM và Trường Đại học Cửu Long dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Tại buổi dâng hương, đại diện Trung đoàn 196 cho biết với tình yêu biển đảo của tổ quốc, Trung đoàn 196 phối hợp với Đại học Cửu Long, Báo Người Lao động, đã triển khai chương trình “Vòng tay biển đảo”, “Tự hào cờ tổ quốc” nhằm chung tay góp sức động viên cán bộ chiến sĩ nơi tuyến đầu của tổ quốc và bà con ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển. Thực hiện “Mỗi con tàu trở thành một pháo đài, mỗi ngư dân trở thành 1 chiến sĩ bảo vệ tổ quốc”.

Góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền, giữ môi trường hòa bình, ổn định trên biển, góp phần xây dựng và phát triển đất nước trong thời kỳ mới, hôm nay đoàn công tác của chúng tôi được đến đây tưởng niệm các anh. Chúng tôi luôn nhớ câu nói của thiếu úy Trần Văn Phương phó chỉ huy trưởng đảo Gạc Ma “Không được lùi bước, mà phải để cho máu mình tô thắm lá Cờ Tổ quốc và truyền thống vinh quang của Quân đội nhân dân Việt Nam”.

Người cán bộ Hải quân dõng dạc: “Chúng tôi luôn khắc ghi lời thề của Đại tướng Lê Đức Anh “Trước hương hồn của cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc, xin hứa với đồng bào cả nước, xin nhắn nhủ với các thế hệ mai sau: Quyết tâm bảo vệ bằng được Tổ quốc thân yêu của chúng ta, bảo vệ bằng được quần đảo Trường Sa - một phần lãnh thổ và lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc thân yêu của chúng ta”.

Trong niềm xúc động sâu sắc và thương nhớ vô hạn chúng tôi kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ tới hương hồn các anh, mong các anh thanh thản, yên nghỉ nơi biển sâu phù độ cho thế hệ hôm nay và mai sau. Chúng tôi quân dân một lòng giữ vững chủ quyền biển đảo, để Tổ quốc mãi mãi bình yên.


Báo Người Lao Động, Thành đoàn TP. HCM và Trường Đại học Cửu Long dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Trong dịp này, Báo Người Lao Động với Chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” trao 13.000 lá cờ Tổ quốc  đến quân dân tỉnh Khánh Hòa. Cụ thể,  5.000 lá cờ trao tặng cho ngư dân và chiến sĩ TP. Cam Ranh; 2.000 lá cờ tặng cho xã đảo Cam Bình (TP. Cam Ranh), nâng tổng số cờ mà Chương trình đã trao cho tỉnh Khánh Hòa lên 28.000 lá. Số cờ còn lại là 6.000 lá Báo Người Lao Động thăm tặng Lữ đoàn tàu ngầm 189 (thuộc Quân chủng Hải quân) 2.000 lá cờ; thăm tặng Lữ đoàn 101 và Lữ đoàn 146 (thuộc Vùng 4 Hải Quân) mỗi đơn vị 2.000 lá cờ, nâng tổng số cờ trao và ký kết trao cho Quân chủng Hải Quân: 69.000 lá. Ngoài ra, Báo Người Lao Động còn trao 20 suất Học bổng hỗ trợ học sinh – sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo cho con chiến sĩ Trung đoàn tàu ngầm 196, trị giá 20 triệu đồng.

Về phía Đại học Cửu Long với Chương trình “Vòng tay biển đảo” cũng trao tặng 20 học bổng con chiến sĩ Trung đoàn tàu ngầm 196, trị giá 20 triệu đồng; tổ chức giao lưu phục vụ văn nghệ cho cán bộ,thủy thủ Lữ đoàn Tàu ngầm 189 và Trung đoàn Tàu Ngầm 196.

Về phía Thành đoàn TP. HCM, Hành trình “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” với chủ đề “Măng non sẵn sàng vì biên giới, biển đảo” với sự tham gia khoảng 175 phụ trách Đội, thiếu nhi - đội viên cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu của thành phố cũng có nhiều hoạt động ý nghĩa như: Dâng hương hoa tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể thao, vẽ tranh, tìm hiểu về luật biển đảo Việt Nam, trao học bổng, tặng công trình măng non cho con cán bộ chiến sĩ Hải quân, thăm gia đình chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn….

Ông Bùi Thanh Liêm - Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, cho biết nhằm mục đích tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, tình yêu quê hương biển đảo, chăm lo đời sống tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ Hải quân tại Lữ tàu ngầm 189, Trung đoàn Tàu ngầm 196 và động viên ngư dân vươn khơi bám biển góp phần gìn giữ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Kỳ Nam

 
HÌnh ảnh Gạc Ma
Video clip Gạc Ma
Tìm kiếm
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9840139
Online
Hiện có: 94   Khách