Thứ Tư, 17/04/2024 00:44

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  27/02/2023 07:17     

Đoàn học sinh Trường THCS Võ Văn Ký: Hành trình về nguồn


Đoàn học sinh Trường THCS Võ Văn Ký: Hành trình về nguồn

Nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, Ban Giám hiệu, Hội phụ huynh học sinh và 60 em học sinh tiêu biểu Trường THCS Võ Văn Ký- Nha Trang đã đến thăm và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tại Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma.

Tại Cụm tượng đài “Những người nằm lại phía chân trời”, đoàn đã trang nghiêm dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các chiến sỹ đã hi sinh anh dũng để bảo vệ biển đảo quê hương. Sau lễ tưởng niệm, Ban Giám hiệu, Hội phụ huynh học sinh và 60 em học sinh tiêu biểu đã dâng hương tỏ lòng thành kính đến các chiến sỹ; được nghe ý nghĩa lịch sử của công trình Tượng đài.


Đoàn học sinh Trường THCS Võ Văn Ký: Hành trình về nguồn

Các em học sinh đã tham quan Khu trưng bày ngầm và được nghe thuyết minh về hiện vật lịch sử về quần đảo Hoàng Sa- Trường Sa, biển đảo Việt Nam và sự chiến đấu dũng cảm các chiến sỹ Gạc Ma cùng sự kiện ngày 14/3/1988. Tại đây, các em được Ban Tổ chức tổ chức trả lời câu hỏi nhanh về những gì vừa đc nghe-thấy; xếp chim bồ câu tượng trưng những cánh chim bay xa gửi đến các chiến sỹ tấm lòng tri ân sâu xắc của các em.

Qua hoạt động tìm hiểu về lịch sử và trải nghiệm thực tiễn nhằm khơi dậy niềm tự hào của dân tộc, bồi đắp, giáo dục lòng yêu nước, tình yêu biển đảo cho các em học sinh nói riêng và các thế hệ trẻ nói chung.

Chà My- KTNCSGM

 
HÌnh ảnh Gạc Ma
Video clip Gạc Ma
Tìm kiếm
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9899403
Online
Hiện có: 40   Khách