Thứ Sáu, 19/04/2024 12:48

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  15/03/2023 15:28     

Tri ân anh hùng Gạc Ma


Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng trao quà cho thân nhân liệt sĩ Gạc Ma Nguyễn Mậu Phong.

Ngày 14.3, trong khuôn viên Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma (Khánh Hòa), hàng nghìn người dân, thân nhân cùng các đoàn công tác từ khắp nơi về dâng hương, hoa. Dưới chân tượng đài Những người nằm lại phía chân trời, mọi người dành những phút mặc niệm tưởng nhớ, dâng nén hương đến anh linh 64 liệt sĩ hy sinh trong trận chiến ngày 14.3.1988 ở Gạc Ma.

Từ sáng sớm 14.3, Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma đón rất nhiều thân nhân, quân nhân và người dân từ khắp mọi miền Tổ quốc đến dâng hương tưởng niệm. Với dòng chữ trang trọng tri ân đồng đội, các cựu chiến binh Trường Sa - Cam Ranh đã hẹn nhau ngày 14.3 cùng ra khu tưởng niệm với lẵng hoa, nén hương tưởng nhớ.

Không chỉ những người lính mà rất nhiều khách vãng lai khi đến Nha Trang du lịch cũng đã dành một buổi trong hành trình của mình ghé thắp hương cho “những người nằm lại phía chân trời” ngày này cách đây 35 năm.

Cùng ngày, đại diện Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa tổ chức đến dâng hương và trao quà tri ân đến thân nhân gia đình liệt sĩ Đinh Ngọc Doanh (phường Cam Nghĩa, TP.Cam Ranh) và liệt sĩ Võ Đình Tuấn (xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa).

Tại các gia đình, ông Bùi Hoài Nam - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa đã chia sẻ, lắng nghe những tâm tư của thân nhân liệt sĩ về những mất mát và cả những chăm lo tổ chức Công đoàn dành cho thân nhân các liệt sĩ những năm qua; đồng thời trao 3 triệu đồng là món quà tri ân của Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng đến thân nhân liệt sĩ.

Ông Võ Đình Dũng - em trai liệt sĩ Võ Đình Tuấn xúc động bởi nhiều năm qua, 64 thân nhân liệt sĩ luôn được tổ chức Công đoàn quan tâm, hỗ trợ về vật chất và tinh thần. Ngày 14.3 là ngày giỗ của 64 liệt sĩ hy sinh trong sự kiện Gạc Ma. Nói về sự hy sinh của các liệt sĩ, ông Võ Đình Dũng vô cùng tự hào trước những hành động dũng cảm của các anh hùng cho sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo dân tộc.

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải cho biết, trong nhiều năm qua, Tổng LĐLĐVN cùng Báo Lao Động tổ chức thường niên các hoạt động kỷ niệm sự kiện Gạc Ma. Đây là công việc nhân văn, góp phần hun đúc tinh thần yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo.

“Tôi không bao giờ quên giai đoạn đầu, khi Tổng LĐLĐVN tổ chức, Báo Lao Động là đơn vị trực tiếp thực hiện vận động từ nhân dân, kiều bào, cán bộ, công nhân, viên chức lao động trên cả nước ủng hộ thông qua Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng từ “Chương trình nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”. Từ Chương trình này, chúng ta mới có được Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma như ngày hôm nay” - ông Trần Thanh Hải nói.

Ông Trần Thanh Hải bày tỏ niềm tự hào, bởi qua 6 năm đi vào hoạt động,  Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma đã trở thành điểm đến linh thiêng của người dân cả nước, một địa chỉ đỏ kết nối gia đình các liệt sĩ đã hy sinh trong sự kiện Gạc Ma. Ngoài công trình Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma, hiện tỉnh Khánh Hòa đang gấp rút xây dựng Bảo tàng Trường Sa - khớp nối toàn bộ khu đất có tổng diện tích lên đến 45.000m2.

“Bảo tàng Trường Sa sẽ cho chúng ta một cái nhìn tổng thể về chủ quyền biển đảo dân tộc. Nơi đây sẽ trưng bày nhiều tư liệu, hình ảnh, bản đồ quý về quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa do Việt Nam quản lý từ xa xưa” - ông Trần Thanh Hải nói và mong muốn trong tương lai, khu tưởng niệm sẽ hoạt động theo hướng mở, thân thiện với môi trường, và là một điểm đến của nhân dân, đồng bào,...

Nguồn Báo Lao động

 
HÌnh ảnh Gạc Ma
Video clip Gạc Ma
Tìm kiếm
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9908765
Online
Hiện có: 37   Khách