Chủ Nhật, 28/04/2024 10:18

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  05/08/2023 13:40     

Lễ kết nạp Đảng viên tại Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma


Đại diện lãnh đạo Đảng uỷ Sở trao quyết định kết nạp đảng và hoa cho đảng viên mới

Trong giai đoạn nay, các cấp ủy, chi bộ cơ sở trên toàn tỉnh đẩy mạnh công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên. Trong đó, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên. Đặc biệt, Ban Thường vụ các Đảng ủy khuyến khích các đơn vị tổ chức lễ kết nạp đảng viên ở các “địa chỉ đỏ” như di tích lịch sử cách mạng, đài tưởng niệm, nhà truyền thống… để tạo bồi đắp tình yêu quê hương, tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, hun đúc ý chí phấn đấu cho thế hệ trẻ, trong đó địa điểm nổi bật có Khu tưởng niệm chiến sỹ Gạc Ma.

 Qua đó, nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đảng bộ, chi bộ trong việc tổ chức hoạt động. Ban quản lý Khu tưởng niệm đã giúp đỡ, chuẩn bị cơ sở vật chất, chương trình dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc ở các đảo Gạc Ma - Cô Lin - Len Đao (thuộc quần đảo Trường Sa) năm 1988; đảm bảo cho buổi Lễ kết nạp đảng của các Đảng bộ, chi bộ diễn ra thành công tốt đẹp. Từ đầu năm 2023 đến nay, Ban quản lý đã hỗ trợ cho 06 chi bộ tổ chức kết nạp cho 14 quần chúng ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng( Đảng bộ Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang , 03 Chi bộ của Đảng bộ Sở Tài chính, chi bộ Văn phòng Sở NN&PTNT, chi bộ Trường Trung cấp nghề Cam Lâm).

Tại lễ kết nạp đảng viên, dưới cờ Đảng, cờ Tổ quốc, các đảng viên mới đã tuyên thệ tuyệt đối trung thành với mục đích lý tưởng của Đảng, tiếp tục phấn đấu hơn nữa để xứng đáng là đảng viên, gương mẫu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Vẫn những nghi lễ quen thuộc, nhưng trong không gian của Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma, lễ kết nạp đảng viên xúc động hơn thường lệ. Trong tiếng nhạc Quốc ca hào hùng, nhìn cụm tượng đài “Những người nằm lại chân trời” khắc ghi dáng hình hiên ngang của những người lính đảo đã “quyết tử” cho Tổ quốc, lòng mỗi người dâng lên niềm tự hào, xúc động khôn nguôi. Ngay sau lễ kết nạp, đại biểu cùng cán bộ, đảng viên, giảng viên, sinh viên các đơn vị  đã tham quan Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma; nghe thuyết minh viên kể lại cuộc chiến cảm tử để bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, đứng trước di ảnh các liệt sĩ, mọi người xúc động rưng rưng nước mắt. Lời thề giữ đảo như vang vọng đâu đây. Trò chuyện, đại diện trong số 14 đảng viên, có đảng viên Nguyễn Thị Cẩm Tú - sinh viên Khoa Lữ hành, Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang chia sẻ: “Sau nhiều nỗ lực phấn đấu, tôi rất tự hào và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Càng vinh dự, xúc động hơn khi chi bộ đã tổ chức lễ kết nạp Đảng cho tôi ngay ở Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma. Tôi nguyện sẽ phấn đấu học tập, tu dưỡng, rèn luyện để hoàn thành trách nhiệm của đảng viên, xứng đáng với sự hy sinh của thế hệ đi trước” .

My My

 
HÌnh ảnh Gạc Ma
Video clip Gạc Ma
Tìm kiếm
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9952498
Online
Hiện có: 18   Khách