Thứ Sáu, 19/04/2024 00:26

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  12/11/2014 21:35     

Liên đoàn Lao động tỉnh và Cục Thuế tỉnh ký kết Liên tịch phối hợp thu nộp kinh phí công đoàn


Hai bên ký kết chương trình liên tịch

Nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị định số 191/2013/NĐ-CP của Chính phủ Quy định chi tiết về tài chính công đoàn, ngày 12 tháng 11 năm 2014, Liên đoàn Lao động tỉnh đã ký kết Liên tịch phối hợp thu nộp kinh phí công đoàn với Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa. Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Hòa và Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Xuân Dũng chủ trì lễ ký kết.

Theo chương trình phối hợp, hai bên sẽ căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình để triển khai thực hiện. Đối với Liên đoàn Lao động tỉnh thực hiện phổ biến, hướng dẫn, tuyên truyền đến các cơ quan, tổ chức doanh nghiệp (DN) và đơn vị có hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ… những nội dung quy định của Luật, Nghị định và quy định của Tổng Liên đoàn về việc trích nộp kinh phí công đoàn. Tổ chức thực hiện việc thu kinh phí CĐ đối với các cơ quan, tổ chức DN có tổ chức CĐ và chưa có tổ chức CĐCS. Định kỳ 3 tháng một lần cung cấp thông tin về tình hình các DN thực hiện trích nộp kinh phí CĐ cho Cục thuế tỉnh.

 Đối với Cục Thuế tỉnh: Thông qua công tác kiểm tra thuế tại doanh nghiệp có trách nhiệm hướng dẫn, xác định kinh phí công đoàn phải nộp và đôn đốc doanh nghiệp trích nộp kinh phí công đoàn đầy đủ.  Mời LĐLĐ tỉnh tham gia các cuộc tập huấn, đối thoại với DN để tuyên truyền, phổ biến, lắng nghe và giải đáp các vướng mắc của DN liên quan đến chính sách thu kinh phí CĐ và phối hợp tham gia đoàn kiểm tra liên ngành …

Căn cứ văn bản phối hợp  giữa LĐLĐ tỉnh và Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa, LĐLĐ cấp huyện chủ động phối hợp với Chi cục thuế cùng cấp triển khai thực hiện thu nộp kinh phí CĐ theo phạm vi, nhiệm vụ được giao.

Minh Hoàng

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9907313
Online
Hiện có: 57   Khách