Thứ Sáu, 29/03/2024 11:35

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  06/01/2015 15:33     

Công nhân viên chức lao động tỉnh Khánh Hòa: Góp sức bảo vệ chủ quyền biển đảo


CNVCLĐ trong tỉnh ủng hộ chương trình "Nghĩa tình HS-TS"

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng LĐLĐViệt Nam, những tháng qua, đoàn viên CĐ và CNVCLĐ trong tỉnh đã hướng về biển đảo quê hương bằng nhiều hành động thiết thực như ủng hộ ngày lương, trích một phần thu nhập, tham gia nhắn tin…

Đặc biệt, từ đầu tháng 5 đến nay cùng với việc phản đối hành động ngang ngược của Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trên vùng biển Việt Nam, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tích cực tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo để công nhân lao động hiểu đúng và tích cực lao động sản xuất… Tại các cuộc họp, sinh hoạt, các cấp CĐ đều tổ chức gửi tin nhắn, trong đó có nhiều đơn vị đã tổ chức lễ phát động ủng hộ Chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”; chương trình “Đoàn kết chung tay vì biển đảo tổ quốc”“Chung sức bảo vệ chủ quyền biển đông

Theo ông Nguyễn Hòa – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh: Khởi động từ 29.4, Công đoàn Khánh Hòa phát động ủng hộ chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” và đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ trong tỉnh mong được góp sức, sát cánh lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam. Tính đến giữa tháng 11/2014, CNVCLĐ trong tỉnh đã ủng hộ trên 3 tỷ đồng cho chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” qua tài khoản LĐLĐ tỉnh. Ngoài ra, CNVCLĐ trong tỉnh còn đóng góp hàng trăm triệu đồng, hàng triệu tin nhắn ủng hộ các chương trình khác của các cơ quan, đơn vị trong cả nước phát động chung tay vì biển đảo quê hương. 


CĐ Công ty Yến sáo KH ủng hộ chương trình "Nghĩa tình HS-TS"

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã quyết định sẽ trích chuyển kinh phí đợt 1 từ cuộc vận động cho Quỹ từ thiện xã hội Tấm lòng vàng Lao động thuộc Tổng LĐLĐ VN 1 tỷ đồng và 500 triệu đồng cho Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu” của tỉnh Khánh Hòa.

Trước đó, LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa cũng đã ủng hộ trực tiếp 100 triệu đồng tại đêm chương trình nghệ thuật “Hướng về biển Đông” do Tổng LĐLĐVN tổ chức tối ngày 6.6 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).

Những ngày qua, dù ở nhiều địa phương khác nhau, làm việc trong lĩnh vực ngành nghề khác nhau, nhưng tất cả đoàn viên, CNVCLĐ trong tỉnh đều đồng lòng, chung sức hướng về biển đảo quê hương. CNVCLĐ Công đoàn ngành NN-PTNT tỉnh Khánh Hòa đóng góp mỗi người một ngày lương và nhắn tin (HSTS gửi 1407) ủng hộ ủng hộ chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” với tổng số tiền 300 triệu đồng. Ban Giám đốc và Công đoàn Công ty Yến sào Khánh Hòa đã tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, CNLĐ trong toàn công ty quán triệt về tình hình biển đông và trao tiền ủng hộ chương trình 125 triệu đồng. CNVCLĐ của 23 đơn vị thành viên Công đoàn Tổng công ty Khánh Việt đã ủng hộ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biến Đông” với số tiền 230 triệu đồng; CĐ đã tổ chức cho trên 1000 CNLĐ Nhà máy Thuốc lá Khatoco Khánh Hòa, Xí nghiệp May Khatoco và 300 cán bộ, đảng viên toàn Đảng bộ tham gia nhắn tin vì “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”. CĐ Công ty thương mại Khatoco đã phát động chương trình “Tự hào Việt Nam” trích một phần doanh thu ủng hộ quỹ “Chung sức bảo vệ chủ quyền biến Đông” của Báo Tuổi trẻ với số tiền 100 triệu động và hơn 4000 tin nhắn ủng hộ lực lượng thực thi pháp luật và ngư dân bám biển tham gia bảo vệ vùng biển tổ quốc và chương trình vẫn đang tiếp tục nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của cán bộ, đoàn viên, CNLĐ. Công ty cổ phần Đầu tư VCN - thuộc CĐ ngành Xây dựng Khánh Hòa đã ủng hộ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển đông” 500 triệu đồng.


Cán bộ CĐ nhắn tin ủng hộ chương trình "Nghĩa tình HS-TS"

Để chung tay góp sức cho 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu, cán bộ, công nhân lao động Công ty TNHH Hải Vương – Khu CN Suối Dầu đã thể hiện lòng yêu nước của mình thông qua việc tích cực tham gia phong trào thi đua tăng năng suất lao động, tạo ra nhiều sản phẩm và nhiệt tình đóng góp cùng với công ty chung tay vì biển đảo. Theo đó, trong tháng 5/2014, mỗi công nhân lao động trích một phần tiền lương và Công ty trích 100 đồng trên mỗi kg sản phẩm để ủng hộ Chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” … Đồng thời, tuyên truyền để CNLĐ luôn đề cao cảnh giác, hết sức tránh bị lợi dụng để làm ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và an ninh trật tự xã hội. 

Có thể nói, thể hiện tinh thần yêu nước, góp phần bảo vệ Tổ quốc, đội ngũ CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh đang tích cực nỗ lực làm việc và hướng tinh thần về biển, đảo. Những việc làm của các cấp CĐ và CNVCLĐ đã góp phần giúp cho ngư dân và lực lượng chấp pháp đang làm nhiệm vụ trên Biển Đông thêm vững tin, giữ vững chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Ông Nguyễn Hòa – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cũng khẳng định, tổ chức CĐ tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp tục vận động CNVCLĐ trên địa bàn ủng hộ chương trình và cho biết thêm, sắp tới đây, CĐ tỉnh sẽ tăng cường công tác vận động ngư dân tham gia vào nghiệp đoàn và hỗ trợ ngư dân khi gặp bất trắc trên biển, giúp ngư dân yên tâm bám biển. Đặc biệt, tham gia tích cực xây dựng Khu tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh ở Gạc Ma tại khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh.

Tuấn Tú – H. Tỉnh

 

 

 

 

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9839772
Online
Hiện có: 60   Khách