Thứ Sáu, 29/03/2024 17:38

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  28/02/2016 00:00     

Nhiệm vụ trọng tâm công tác Tuyên giáo Công đoàn năm 2016


Tuyên truyền về thời cơ, thách thức của lao động và công đoàn
khi Việt Nam tham gia Hiệp định đối tác xuyên Thái B́nh Dương (TPP)
là một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2016

Thực hiện hướng dẫn của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hòa về việc triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác Tuyên giáo năm 2016. Theo đó, năm 2016 – năm Phát triển đoàn viên, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa định hướng một số nội dung trọng tâm công tác tuyên giáo Công đoàn và tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2016 như sau:

Một là, tập trung tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng đến đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ, trong đó trọng tâm là học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội XII Đảng Cộng sản Việt Nam và Chương tŕnh hành động của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; tuyên truyền, quán triệt về thời cơ, thách thức của lao động và công đoàn khi Việt Nam tham gia Hiệp định đối tác xuyên Thái B́nh Dương (TPP); tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2016)

Hai là, tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật trong CNVCLĐ, đặc biệt là công nhân lao động trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước. Chú trọng tổ chức tốt các hoạt động như: “Ngày pháp luật nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam”; Ngày hội tư vấn pháp luật trong công nhân lao động…

Ba là, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, CNVCLĐ song song với xây dựng và củng cố mạng lưới nắm bắt dư luận xã hội trong CNVCLĐ. Nắm bắt và phản ánh kịp thời diễn biến tình hình tâm trạng, tư tưởng của CNVCLĐ, nhất là CNLĐ trong các KCN, Cụm công nghiệp trong các loại hình doanh nghiệp để tham mưu, đề xuất những giải pháp và khuyến nghị nhằm giải quyết những vấn đề nảy sinh trong tư tưởng, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp, giữ gìn trật tự, an toàn, an ninh xã hội. Chủ động phối hợp với các Trung tâm chính trị, trường chính trị các địa phương… xây dựng kế hoạch, tổ chức các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho công nhân lao động.

Bốn là, sơ kết nửa nhiệm kỳ Chương tŕnh “Nâng cao tŕnh độ, kỹ năng nghề nghiệp cho đoàn viên và người lao động”. Triển khai có hiệu quả quyết định 231/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về “Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong công nhân lao động”. Phát động và tổ chức sâu rộng trong CNVCLĐ phong trào học tập nhằm nâng cao trình độ chính trị, văn hóa, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, ý thức chấp hành pháp luật, nội quy, quy chế của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, đồng thời tuyên truyền, vận động người sử dụng lao động tạo điều kiện để CNVCLĐ được tham gia học tập, nâng cao trình độ.

Năm là, kiểm tra, đánh giá kết quả 2 năm thực hiện  Kết luận số 79-KL/TW ngày 25/12/2013 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 23-KH/TLĐ, ngày 17/3/2014 của Tổng Liên đoàn về việc triển khai Kết luận số 79-KL/TW về đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa X) “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Ngoài ra, các cấp công đoàn tiếp tục triển khai công tác xây dựng đời sống văn hóa cơ sở; đổi mới hình  thức, nội dung công tác định hướng, công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chú trọng thông tin tuyên truyền về phong trào công nhân, hoạt động Công đoàn trên các phương tiện truyền thông đại chúng trong và ngoài hệ thống công đoàn. Năm 2016 là năm kỷ niệm 130 năm Quốc tế lao động 1/5, Tổng Liên đoàn có chủ trương tổ chức Lễ kỷ niệm gắn với  tổng kết 5 năm tổ chức Tháng Công nhân và phát động Tháng Công nhân năm 2016 với chủ đề “Tôn trọng tính mạng và sức khỏe của người lao động”.

T.Tú
 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9841026
Online
Hiện có: 62   Khách