Thứ Hai, 06/05/2024 21:13

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  29/03/2016 14:55     

LĐLĐ thị xã Ninh Hòa: Một số hoạt động nổi bật trong “Tuần lễ Quốc gia về AT-VSLĐ-PCCN” lần thứ 18

Trong tháng 3/2016, LĐLĐ thị xã Ninh Hòa đã tổ chức nhiều hoạt động nổi bật, sôi nổi hưởng ứng “Tuần lễ Quốc gia về AT-VSLĐ-PCCN” lần thứ 18 và ngày “Nước thế giới” năm 2016 thu hút 100 cán bộ, CNVCLĐ tham gia.

Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ-PCCN lần thứ 18 năm 2016 với chủ đề “Doanh nghiệp và người lao động tích cực chủ động thực hiện các quyền và trách nhiệm của mình theo Luật An toàn, vệ sinh lao động” được phát động tại Công ty CP Đô thị Tx. Ninh Hoà, góp phần nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp và người lao động đem lại nhiều hiệu quả cho phát triển sản xuất, kinh doanh và an toàn cho người lao động.

Cùng thời điểm, LĐLĐ thị xã và Chi cục thuế phối hợp tổ chức đối thoại với NSDLĐ và NLĐ trong các doanh nghiệp; tổng kết công tác phối hợp giữa LĐLĐ thị xã và Chi cục thuế trong công tác triển khai thu, nộp kinh phí công đoàn trong các doanh nghiệp cho 150 doanh nghiệp trên địa bàn; tuyên truyền, phổ biến thực hiện pháp luật Thuế và Luật Công đoàn bằng nhiều hình thức nhằm tuyên truyền cho các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã nhận thức, hiểu rõ về các Luật Thuế; Luật Công đoàn; Nghị định 191/2013/NĐ-CP của Chính phủ Quy định chi tiết về Tài chính Công đoàn; hỗ trợ cung cấp, trao đổi thông tin để tăng cường công tác quản lý. Qua đó, Chi cục thuế hỗ trợ LĐLĐ thị xã trong việc thu kinh phí công đoàn, định kỳ cung cấp số liệu thông tin về doanh nghiệp thuộc đối tượng phải đóng kinh phí Công đoàn nhằm giúp LĐLĐ thực hiện tốt kế hoạch cấp trên giao.

Lãnh đạo LĐLĐ thị xã tham gia đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp xung quanh những nội dung về quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người sử dụng lao động và người lao động khi tham gia đóng kinh phí Công đoàn theo Nghị định 191/2013/NĐ-CP.

 

NGUYỄN ĐỖ MINH NHỰT

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9980877
Online
Hiện có: 30   Khách