Thứ Tư, 01/05/2024 07:41

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  17/05/2016 22:19     

Gặp mặt đoàn viên xã đảo Sinh Tồn


Đ/c Lê Xuân Hải - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà
cho cán bộ, chiến sĩ đảo Sinh Tồn

Sáng 16/5, Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đến thăm CĐCS xã đảo Sinh Tồn (huyện đảo Trường Sa). Đảo Sinh Tồn nằm ở khu vực phía Bắc quần đảo Trường Sa, chạy dài theo hướng Đông – Tây, xung quanh đảo có bờ cát rộng từ 5m - 10m. Đảo Sinh Tồn là 1 trong 3 xã, thị trấn của huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa; bên cạnh các đơn vị quân đội, trên đảo có các hộ dân sinh sống, các công trình dân sự, văn hóa tâm linh như: Nhà văn hóa, chùa, trạm khí tượng thủy văn nằm trong hệ thống khí tượng thủy văn quốc gia và thế giới.

Đoàn công tác đã thăm nơi ở và làm việc của cán bộ nhân dân và chiến sĩ của đảo, giao lưu văn nghệ, thăm chùa Sinh Tồn... Bên cạnh Chương trình làm việc của Đoàn, đ/c Lê Xuân Hải, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa đã cùng các đồng chí đại biểu lãnh đạo Tổng Liên đoàn đến thăm nơi ở và làm việc của cán bộ, đoàn viên Công đoàn cơ sở xã Sinh Tồn.

Chiều cùng ngày, Đoàn tiếp tục đến thăm cán bộ, chiến sĩ trên Đảo Đá Len Đao, đây là 1 trong 12 đảo chìm ta đang quản lý, khi nước thủy triều xuống bãi san hô của Đảo nổi lên khoảng 0,5m. Sự kiện ngày 14/3/1988 còn mãi in đậm trong tâm trí của mỗi người dân Việt Nam khi Trung Quốc dùng vũ lực xâm chiếm Trường Sa. Trong sự kiện này, 64 cán bộ, chiến sĩ cùng 3 tàu đã vĩnh viễn nằm lại trong lòng của biển cả. Đoàn đã tổ chức Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ quần đảo Trường Sa của Tổ quốc.

 

Lê Hải

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9963512
Online
Hiện có: 571   Khách