Thứ Sáu, 19/04/2024 04:25

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  25/02/2017 14:29     

Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh Lê Xuân Hải thăm và làm việc một số đơn vị y tế


Đ/c Lê Xuân Hải - Phó Chủ tịch TT LĐLĐ tỉnh
 tặng hoa chúc mừng Bệnh viện Đa khoa khu vực thị xã Ninh Hòa

Hướng đến một số hoạt động chào mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, sáng nay 24/2, đ/c Lê Xuân Hải, Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Ninh Hòa và Trung tâm Y tế thị xã Ninh Hòa. Đây là hai trong nhiều đơn vị y tế vượt qua nhiều khó khăn, từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân trong thời gian qua.

Là một bệnh viện hạng II, Bệnh viện Đa khoa thị xã Ninh Hòa là đơn vị y tế đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn thị xã Ninh Hòa, với tổng số 250 giường bệnh, bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải với lượng bệnh nhân điều trị thường xuyên trên 300 giường. Tổng số CBVC của bệnh viện là 290 người, trong các năm qua, đội ngũ y bác sỹ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu” và 12 điều y đức trong ngành y, phấn đấu chỉ tiêu khám chữa bệnh đạt 125 - 130%, góp phần nâng cao chất lượng bệnh viện, hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân.

Trung tâm Y tế thị xã Ninh Hòa với cơ cấu 1 bệnh viện, 1 phòng khám khu vực, 2 đội, 27 trạm phục vụ cho nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân khu vực Ninh Hòa, một số xã thuộc Vạn Ninh. Năm 2016 đã có 427.000 lượt bệnh nhân khám bệnh, 18.000 bệnh nhân điều trị nội trú; thực hiện 400.000 tiêu bản xét nghiệm; điều trị ARV cho 104 bệnh nhân HIV/AIDS và điều trị METHADONE cho 87 bệnh nhân cai nghiện khu vực Ninh Hòa và Vạn Ninh; phát huy mạng lưới 12 phòng khám gia đình tại các khu dân cư, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh rộng rãi, kịp thời cho nhân dân trong khu vực. Ngoài ra, trong mấy năm gần đây, Trung tâm triệt để ứng dụng CNTT trong công tác điều hành và khám chữa bệnh nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của bệnh viện và chất lượng phục vụ bệnh nhân; cùng với sự hỗ trợ của cộng đồng, của các tổ chức và cá nhân, Trung tâm còn tổ chức bếp ăn cho người nghèo, riêng năm 2016 là 270 triệu đồng.

Phản ảnh thực tế tâm tư nguyện vọng cũng như đời sống của đội ngũ CBNV, Bác sỹ-Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Ninh Hòa Nguyễn Hoàng Thị Ái Châu cho biết: Đời sống của CBNV còn nhiều khó khăn (trừ những y bác sỹ có phòng khám tư) do thu nhập thấp, không có phụ cấp thâm niên, chính sách thu hút nhân lực yếu, áp lực công việc, bạo lực từ người nhà bệnh nhân, sự thiếu định hướng của truyền thông… tạo nên sức ép lớn lên đội ngũ y bác sỹ tâm huyết với nghề và cũng là nguyên nhân, nhiều y bác sỹ giỏi rời vị trí làm việc, ra cộng tác với các bệnh viện tư và phòng khám với thu nhập cao hơn, dẫn đến các đơn vị y tế Nhà nước thiếu nhân lực đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng cao như hiện nay.

Nguyện vọng chung của CBNV ngành Y tế là tỉnh cần quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ y bác sỹ với sự hỗ trợ kinh phí hợp lý; tạo điều kiện tự chủ về tài chính trong hoạt động của các đơn vị y tế; đồng thời quan tâm hỗ trợ ngăn chặn bạo lực đối với y bác sỹ trực tiếp khám chữa bệnh cũng như định hướng truyền thông trong công tác tuyên truyền, phản ánh thực tế hoạt động…

Mai Cúc

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9907674
Online
Hiện có: 65   Khách