Thứ Hai, 29/04/2024 08:30

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  01/01/2018 00:00     

Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang: Đã trả 4,2 tỷ đồng tiền nợ bảo hiểm xã hội

Trụ sở Công ty Sông Đà Nha Trang

Ông Lê Hùng Chính - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh cho biết, sau nhiều cuộc làm việc và nhiều văn bản kiến nghị xử lý, ngày 29-12, Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang (số 6 đường Bãi Dương, phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang) đã chuyển trả cho cơ quan BHXH số tiền nợ BHXH và lãi phát sinh là hơn 4,2 tỷ đồng. Như vậy, tính đến ngày 29-12, Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang đã khắc phục hết nợ, đóng BHXH cho NLĐ đến hết tháng 12-2017.

Trước đó, ngày 22-12, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã họp bàn với các ngành chức năng và xét thấy tình hình nợ BHXH của Công ty này là đặc biệt nghiêm trọng (ngày 27-12, Website congdoankh.org.vn đã có bài viết: Việc Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang chiếm dụng bảo hiểm xã hội: Đề nghị chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra truy cứu trách nhiệm hình sự). Vì vậy các ngành chức năng đã thống nhất đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo các ngành xử lý công ty này theo 4 nội dung gồm: ban hành quyết định cưỡng chế thi hành Quyết định 3182 ngày 20-10-2017 của UBND tỉnh về việc áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả; chỉ đạo các ngành liên quan thực hiện chấm dứt chủ đầu tư, thu hồi Khu đô thị mới Ngọc Thảo; chỉ đạo các ngành liên quan không cho Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang thực hiện chuyển nhượng các gói thầu thuộc dự án Khu dân cư cồn Tân Lập; chỉ đạo BHXH tỉnh củng cố hồ sơ chuyển cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiến hành các bước điều tra truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi chiếm dụng tiền BHXH của người lao động.

Do đã trả nợ BHXH nên Tổ liên ngành thu nợ BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp tỉnh kiến nghị UBND tỉnh dừng áp dụng các biện pháp xử lý đối với Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang theo nội dung kiến nghị của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.

V.G
 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9955151
Online
Hiện có: 50   Khách