Chủ Nhật, 28/04/2024 21:46

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  25/09/2018 10:46     

Khai mạc Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII "Đổi mới - dân chủ - đoàn kết - trách nhiệm"

Đ/c Nguyễn Xuân Phúc - Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại buổi thảo luận chủ đề “Công đoàn Việt Nam
đồng hành cùng Chính phủ nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và phát triển bền vững đất nước”.

Đúng 8 giờ 30 sáng nay 24-9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Đại hội XII Công đoàn Việt Nam đã khai mạc với sự tham dự của 947 đại biểu đại diện cho hơn 10 triệu đoàn viên, CNVC-LĐ cả nước.
Đại hội XII CĐ Việt Nam là sự kiện chính trị quan trọng của giai cấp công nhân và người lao động, mở đầu cho giai đoạn phát triển mới của tổ chức CĐ Việt Nam. Với tinh thần "Đổi mới - dân chủ - đoàn kết - trách nhiệm", những quyết định của đại hội thể hiện ý chí và nguyện vọng của các cấp CĐ, của đội ngũ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động cả nước.

Đoàn đại biểu viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đại hội thành kính tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, người thầy vĩ đại của cách mạng và giai cấp công nhân Việt Nam.
Đại hội bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của đồng chí Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, người luôn dành tình cảm, sự quan tâm to lớn đối với giai cấp công nhân, người lao động và tổ chức CĐ Việt Nam.
Thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội và Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XI, đồng chí Bùi Văn Cường, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khoá XI, đã trình bày diễn văn khai mạc.

Đ/c Bùi Văn Cường - Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đọc diễn văn khai mạc Đại hội

Đại hội XII CĐ Việt Nam có nhiệm vụ đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đạt được, chỉ ra những hạn chế, tồn tại, đúc rút những bài học kinh nghiệm của nhiệm kỳ 2013 - 2018; xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp của tổ chức CĐ trong 5 năm tới. Đại hội cũng sẽ kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XI; sửa đổi, bổ sung Điều lệ CĐ; bầu Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ khóa mới gồm các đồng chí thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực công tác, có bản lĩnh, trí tuệ, luôn đổi mới, sáng tạo, tâm huyết, trách nhiệm, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII CĐ Việt Nam, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.
Trước đó, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN và 947 đại biểu dự Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII đã dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Bắc Sơn và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh trước giờ khai mạc Đại hội.
Buổi chiều trong khuôn khổ Đại hội Công đoàn Việt Nam XII, chương trình "Diễn đàn Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ với đại biểu dự Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII" đã diễn ra với chủ đề “Công đoàn Việt Nam đồng hành cùng Chính phủ nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và phát triển bền vững đất nước”.
Sau khi nghe các ý kiến phát biểu tại phiên thảo luận, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ, chương trình phối hợp giữa Chính phủ và Tổng LĐLĐVN được triển khai thực hiện hiệu quả, thực chất, góp phần chăm lo tốt hơn cho người lao động.
Thủ tướng đề nghị đại hội nghiên cứu, thảo luận có thể đưa chủ đề chúng ta thảo luận hôm nay “Công đoàn Việt Nam đồng hành với Chính phủ nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và phát triển bền vững đất nước” thành một chương trình hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong nhiệm kỳ tới.

Một số hình ảnh Đại hội:


Quang cảnh Đại hội XII Công đoàn Việt Nam


Đại biểu nghiên cứu tài liệu Đại hội


Đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội


Phóng viên báo chí tác nghiệp trong Đại hội


Ban biên tập
 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9953606
Online
Hiện có: 25   Khách