Thứ Sáu, 26/04/2024 10:56

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  07/08/2019 09:28     

TỈNH UỶ KHÁNH HOÀ SƠ KẾT 5 NĂM THỰC HIỆN CHỈ THỊ 35-CT/TW, NGÀY 26/5/2014 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ


Đ/c Lê Đức Vinh - Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc

Sáng ngày 6/8/2019, Tỉnh ủy Khánh Hoà tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đẩng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tham dự hội nghị có các đồng chí Lê Thanh Quang – Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Đức Vinh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

5 năm qua, trên địa bàn tỉnh đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị. Các cấp ủy đảng, chính quyền, lãnh đạo các sở ban, ngành đã nhận thức đúng đắn về vai trò quan trọng của công tác tiếp công dân và giải quyết. Khiếu nại, tố cáo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị.Nhiều thủ trưởng, cơ quan, đơn vị, địa phương đã nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân; xây dựng và thực hiện nghiêm quy chế phối hợp trong công tác tiếp công dân; giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh…góp phần giữ vững, ổn định tình hình an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Năm 2018, tỉnh Khánh Hoà được Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đánh giá là một trong những địa phương có lãnh đạo tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo có hiệu quả. So với 5 năm trước khi có Chỉ thị 35-CT/TW, số lượng công dân đến khiếu nại, phản ảnh, tố cáo giảm 9%; số đơn thư thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan quản lý nhà nước giảm 28%. Tuy nhiên số lượng khiếu nại, tố cáo đông người tăng 152%, nội dung chủ yếu về công tác bồi thường, hỗ trợ và giao đất tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện các dự án phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

(Quỳnh Anh)

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9945122
Online
Hiện có: 343   Khách