Thứ Tư, 24/04/2024 00:43

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  13/05/2020 10:21     

Nhiều hoạt động thiết thực hướng về công nhân


Đ/c Nguyễn Hòa - UV Ban Chấp hành Tổng LĐ, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa

Trong Tháng Công nhân 2020, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Khánh Hòa đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hòa - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết:

Năm nay, với chủ đề “Năng suất cao - An toàn lao động - Thu nhập tốt”, Tháng Công nhân sẽ diễn ra từ ngày 1 đến ngày 31-5. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tỉnh Khánh Hòa không tổ chức lễ phát động để tránh hoạt động tập trung đông người, nguy cơ lây lan dịch bệnh, thay vào đó sẽ có nhiều hoạt động thiết thực hướng về công nhân, người lao động tại các công đoàn cơ sở, công đoàn ngành, huyện.

P.V: Xin ông cho biết, những hoạt động đạt được trong những ngày đầu của Tháng Công nhân năm 2020?

- Ông Nguyễn Hòa: Trong Tháng Công nhân năm 2020, LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa sẽ trao 1.000 suất quà cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; trao 10 mái ấm công đoàn cho các công đoàn viên khó khăn chưa có nhà ở.

Ngày 8-4, LĐLĐ tỉnh đã tặng bằng khen và quà cho 10 tập thể và 20 cá nhân nhằm kịp thời động viên bác sĩ và đoàn viên công đoàn y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và hỗ trợ cho 9 công đoàn cơ sở, mỗi đơn vị 5 triệu đồng.

Tiếp đó, ngày 23-4, LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Khu kinh tế - Khu công nghiệp tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn Khánh Hòa mở “ATM gạo nghĩa tình” phát miễn phí cho công nhân nhằm kịp thời hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động và nhân dân địa bàn huyện Cam Lâm đang gặp khó khăn. Mỗi người được hỗ trợ 3 kg gạo. Tính đến nay, các đơn vị đã tài trợ 21 tấn gạo.

Hưởng ứng Tháng Công nhân 2020, ngày 4-5, LĐLĐ huyện Vạn Ninh phối hợp với Công ty TNHH Bắc Vân Phong Land đã đến thăm và trao 107 suất quà cho công nhân, lao động ở các đoanh nghiệp dịch vụ, du lịch và sự nghiệp dân lập bị ngừng việc vì dịch Covid-19. Mỗi phần quà gồm 10 kg gạo và một số nhu yếu phẩm, trong đó Công ty TNHH Bắc Vân Phong Land đã hỗ trợ 1 tấn gạo.

Cũng trong dịp này, LĐLĐ huyện Trường Sa đã phối hợp với Lữ đoàn 146 tặng 100 khẩu trang y tế và phát 1000 kg gạo cho 3 xã đảo: Trường Sa, Song Tử Tây, Sinh Tồn và người dân có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch bệnh.

LĐLĐ TP. Nha Trang thăm và trao tặng cho mỗi đơn vị số tiền 10 triệu đồng nhằm hỗ trợ, động viên và tri ân đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa. Tính đến nay, LĐLĐ TP. Nha Trang đã thăm 31 đơn vị với tổng số tiền 200 triệu đồng.

Ngoài việc duy trì việc làm, thu nhập và bảo đảm các chế độ, chính sách cho công nhân, các doanh nghiệp còn có những hoạt động hỗ trợ, chia sẻ với cộng đồng, góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn. Ví dụ: Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang đã hỗ trợ 240 lít nước mắm và 200kg gạo cho khu cách ly tại phường Vĩnh Hải; trao 20 triệu đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh để phòng, chống dịch; trao 720 lít nước mắm cho Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Công ty TNHH Long Sinh đã hỗ trợ hơn 3 tấn gạo cho máy “ATM gạo” do Tỉnh đoàn và LĐLĐ tỉnh lắp đặt tại Khu Công nghiệp Suối Dầu để góp phần chia sẻ khó khăn với công nhân và người dân địa phương…

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn cũng đã vận động doanh nghiệp cho thuê nhà trọ giảm giá cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị mất việc…

- P.V: Xin ông cho biết, giải pháp nào để đảm bảo an toàn sức khỏe của công nhân, người lao động trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp?

- Ông Nguyễn Hòa: Theo chỉ đạo Chính phủ và UBND tỉnh, đến nay đã cho phép nới rộng giãn cách xã hội, các hoạt động dần trở lại bình thường trong điều kiện mới. Tuy vậy, các cấp công đoàn vẫn tiếp tục tuyên truyền đến công nhân, người lao động tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của ngành Y tế.

Các cấp công đoàn cần nắm chắc tình hình doanh nghiệp, tình hình tư tưởng của người lao động, rà soát người lao động bị ảnh hưởng đến việc làm, tiền lương và thu nhập... để báo cáo, đề xuất các cấp, ngành chức năng và LĐLĐ tỉnh có giải pháp kịp thời hỗ trợ, góp phần ổn định đời sống cho công nhân lao động và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã và đang thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Ở mỗi doanh nghiệp đều thành lập tổ phản ứng nhanh; nhà xưởng, nơi làm việc được khử khuẩn; công nhân được cấp phát, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, khám sức khỏe định kỳ…

- P.V: Xin cảm ơn ông!

THANH HIỀN (Thực hiện)

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9922809
Online
Hiện có: 41   Khách