Thứ Sáu, 19/04/2024 07:28

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  24/06/2020 10:30     

CĐVC tỉnh: Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-TLĐ


Đ/c Nguyễn Thanh Phong - Chủ tịch CĐVC tỉnh khen thưởng
 các cá nhân xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 6b

Sáng ngày 23/6/2020, Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 06b/NQ-TLĐ ngày 03/8/2015 của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động ủy ban kiểm tra công đoàn. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Hòa – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Nguyễn Thanh Phong - Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết, Ủy ban kiểm tra CĐVC tỉnh và các CĐCS đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, tích cực, chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác, bám sát chương trình và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả cả về thời gian và nội dung; chú trọng cơ cấu kiện toàn bộ máy Uỷ ban kiểm tra CĐCS, tăng cường công tác đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Uỷ ban kiểm tra Công đoàn cơ sở; qua đó, công tác kiểm tra việc chấp hành điều lệ và quản lý, sử dụng tài chính tài sản công đoàn ngày càng đi vào chiều sâu và có chất lượng. Công  tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Ủy ban kiểm tra CĐCS luôn được nâng cao, kịp thời kiện toàn, bầu bổ sung, đảm bảo số lượng và chất lượng, cụ thể: BTV CĐVC tỉnh đã ra quyết định công nhận bổ sung 13 ủy viên UBKT CĐCS. Kết quả, đã có 105 cuộc kiểm tra CĐCS, 6 cuộc kiểm tra đồng cấp, 472 cuộc kiểm tra CĐCS, trong đó có 323 cuộc kiểm tra đồng cấp.

Đồng chí Nguyễn Thanh Phong – Chủ tịch CĐVC tỉnh cho biết: Ủy ban kiểm tra các cấp đã phát huy được vị trí, vai trò, chức năng và nhiệm vụ của mình, phát hiện và ngăn ngừa kịp thời các biểu hiện vi phạm để xử lý; giải quyết và tham gia giải quyết các khiếu nại, tố cáo phát sinh đảm bảo đúng pháp luật nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, người lao động khi có sự việc phát sinh, góp phần vào công tác xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

Tại hội nghị các đồng chí đại biểu đã thảo luận đóng góp xây dựng dự thảo báo cáo, phân tích đánh giá những thuận lợi, khó khăn trong quá trình hoạt động và đề ra biện pháp khắc phục những tồn tại hạn chế để hoạt động Uỷ ban kiểm tra Công đoàn các cấp trong thời gian đến đạt được hiệu quả cao hơn.

Ghi nhận thành quả đạt được, Công đoàn viên chức tỉnh tặng Giấy khen cho 03 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-TLĐ.

Hải Đăng

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9908160
Online
Hiện có: 43   Khách