Thứ Sáu, 19/04/2024 11:30

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  10/07/2020 17:13     

Công đoàn các KCN-KKT tỉnh: Biểu dương 07 tập thể và 52 cá nhân điển hình tiên tiến


Đồng chí Huỳnh Thị Nam Khánh - Chủ tịch CĐ các KCN&KKT tỉnh
biểu dương các cá nhân tiêu biểu

Sáng ngày 10/7/2020, tại Khu Công nghiệp Suối Dầu đã diễn ra Hội nghị điển hình tiên tiến công nhân lao động các Khu Công nghiệp tỉnh Khánh Hoà giai đoạn 2015 – 2020. Tham dự Hội nghị có đồng chí Bùi Thanh Bình – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hoà.

Công đoàn các KCN hiện đang quản lý 36 Công đoàn cơ sở (CĐCS) với gần 7.500 đoàn viên/11.156 lao động. Trong 5 năm qua, Công đoàn các KCN đã tập trung tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, nội dung các phong trào thi đua do LĐLĐ tỉnh phát động, đồng thời chỉ đạo các CĐCS cụ thể hoá các nội dung thi đua sát với thực tiễn. Công đoàn các KCN đồng hành cùng các CĐCS phát động nhiều đợt thi đua với nhiều hoạt động nổi bật, điển hình: Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” gắn với học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; phong trào “Xanh – Sạch – Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ”. 02 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo năm 2016 cho đ/c Võ Quang – Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Long Sinh và năm 2018 là đồng chí Nguyễn Trọng Sơn – Đoàn viên CĐCS Công ty TNHH Long Sinh. Hằng năm có trên 85% các doanh nghiệp trong các Khu Công nghiệp tổ chức phát động thi đua, hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ.Công đoàn các KCN đã có những giải pháp tích cực nâng cao kỹ năng thương lượng ký kết TULĐTT, trên 88% các bản thoả ước có chất lượng đã được ký kết với chủ doanh nghiệp.

Ngoài ra, 5 đợt tư vấn pháp luật đã được tổ chức để hỗ trợ kiến thức cho gần 1.000 lượt CNLĐ tại KCN Suối Dầu; hơn 15 lớp tuyên truyền, tập huấn liên quan đến nữ CNLĐ đã được tổ chức cho hơn 1.200 lao động nữ tại các cơ sở…Công đoàn các KCN vinh dự là đơn vị dẫn đầu khối thi đua Công đoàn ngành II năm 2018 và Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua trong công tác xây dựng tổ chức công đoàn.

Đồng chí Bùi Thanh Bình – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã nhấn mạnh nhiệm vụ trong giai đoạn tới: Công đoàn các KCN cần chủ động, đẩy mạnh hơn nữa công tác thi đua, khen thưởng; thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua và nêu gương những CNLĐ có nhiều sáng kiến cải tiến làm lợi trong quá trình sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp cũng như trong hoạt động công đoàn. Qua đó, sẽ kích thích tinh thần lao động sáng tạo của CNLĐ, cũng như góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh trong thời gian tới.

Tại hội nghị, Công đoàn các Khu Công nghiệp và Khu Kinh tế tỉnh đã biểu dương 07 tập thể và 52 cá nhân điển hình tiên tiến.

Thanh Nhàn

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9908619
Online
Hiện có: 43   Khách