Thứ Sáu, 19/04/2024 18:06

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  27/11/2020 15:33     

Hội thảo hoàn thiện cơ chế quản lý hòa giải viên lao động


Quang cảnh Hội nghị

Ngày 26/11/2020, tại thành phố Nha Trang, Cục quan hệ Lao động và tiền lương đã tổ chức hội thảo về sắp xếp, củng cố đội ngũ hòa giải viên lao động và hoàn thiện cơ chế quản lý hòa giải viên lao động với gần 40 cán bộ phụ trách lao động và đội ngũ hòa giải viên lao động các tỉnh Miền Trung, Tây Nguyên tham gia. Ông Nguyễn Xuân Trường – Phó cục trưởng Cục quan hệ Lao động và tiền lương chủ trì hội thảo.

Theo ông Nguyễn Xuân Tường, với nền kinh tế hội nhập ngày càng phát triển, quan hệ lao động ngày càng trở nên phức tạp, nhưng đội ngũ Hòa giải viên Lao động trong chưa thực sự phát huy được hết vai trò, nhiệm vụ của mình trong mối quan hệ lao động tại doanh nghiệp. Thấy được những bất cập đó, ngày 03/9/2019 Ban Bí thư đã ban hành Chỉ thị số 37-CT/TW chỉ đạo xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp với yêu cầu kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động của các thiết chế giải quyết tranh chấp lao động, phát huy vai trò của thiết chế hòa giải, trọng tài lao động trong quan hệ lao động nhằm ngăn ngừa, giảm thiểu tranh chấp lao động với chế độ khuyến khích người có đủ năng lực tham gia làm trọng tài viên lao động, hòa giải viên lao động. Nhiệm vụ này được nghiên cứu và thể chế trong Bộ luật Lao động năm 2019.

Tại hội thảo, cục quan hệ lao động và tiền lương đã trình bày những quan điểm của dự thảo về nghị đinh hướng dẫn chi tiết thi hành một số điều về giải quyết tranh chấp lao động theo Bộ luật Lao động năm 2019 đặc biệt là một số nội dung liên quan đến việc sắp xếp, quản lý, củng cố đội ngũ hòa giải viên lao động. Ngoài ra, nhiều đại biểu cũng đã phản ảnh hình hình thực tế ở địa phương, những khó khăn, tồn tại trong quá trình tham gia hòa giải tranh chấp lao động ở địa phương. Hi vọng, với cơ chế quản lý mới, đội ngũ hòa giải viên lao động sẽ phát huy tốt hơn nữa vai trò, vị trí của mình góp phần tích cực trong xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa ổn định trong doanh nghiệp.

Trúc Chi

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9909487
Online
Hiện có: 66   Khách