Thứ Sáu, 26/04/2024 02:56

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  29/01/2021 16:56     

Trên 500 cán bộ công đoàn cơ sở được tập huấn nâng cao nghiệp vụ công tác công đoàn


Đ/c Nguyễn Thị Hằng - Phó Chủ tịch TT LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho các đơn vị

Nâng cao chất lượng hoạt động CĐCS là chủ đề hoạt động của tổ chức Công đoàn CĐ ngành Nông nghiệp – PTNT trong năm 2020 và nửa nhiệm kỳ qua. Theo đó, ngay từ đầu nhiệm kỳ, các cấp Công đoàn trong ngành đã triển khai đồng bộ  chủ đề này nhằm hướng đến chăm lo, bảo vệ quyền lợi thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

Tại Hội nghị tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2020, sơ kết giữa nhiệm thực hiện Nghị quyết Đại hội III Công đoàn ngành Nông nghiệp – PTNT, lãnh đạo CĐ ngành đã đánh giá kết quả đạt được trong năm 2020 và nửa nhiệm kỳ qua; hoạt động công đoàn ngành gặp nhiều khó khăn, đặc biệt trong năm 2020, do tác động bởi đại dịch Covid-19;  hầu hết các doanh nghiệp thuộc ngành Nông nghiệp đều nằm trong vòng xoáy tác động của đại dịch Covid - 19, doanh thu giảm, kéo theo hệ lụy việc làm và thu nhập của người lao động giảm. Nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, của Đảng ủy Sở Nông nghiệp – PTNT; sự quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện của chính quyền các cấp; các cấp công đoàn cùng với đoàn viên và người lao động trong toàn ngành đã phát huy thuận lợi, vượt qua khó khăn để giành được những kết quả đáng kích lệ.

Trong 03 năm qua, các cấp công đoàn trong ngành quan tâm chăm lo lợi ích cho đoàn viên và người lao động. Tính đến hết năm 2020, 100% số doanh nghiệp có tổ chức công đoàn ký được TƯLĐTT, trong đó số bản thỏa ước lao động tập thể có chất lượng đạt 89,5%, với 173 nội dung có lợi cho người lao động. Thăm và tặng quà cho 860 đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tháng công nhân, Tết Nguyên đán với tổng số tiền thăm và tặng quà là 430 triệu đồng. Triển khai xây dựng được 08 nhà mái ấm CĐ cho đoàn viên. Tổ chức gần 100 hoạt động cho nữ CNVCLĐ như: Gặp mặt, tọa đàm, hội thi, giao lưu...Thông qua các hoạt động đã phát huy tác dụng, có hiệu quả thiết thực, được đoàn viên, NLĐ và xã hội đồng tình, hưởng ứng.

Đặc biệt, trong 03 năm, các CĐCS đã giới thiệu 116 đoàn viên ưu tú cho Đảng và đã có 70 người được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Nửa nhiệm kỳ qua đã tổ chức 08 lớp tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn cho trên 500 cán bộ công đoàn cơ sở

Bên cạnh thành tích đạt được, BCH cũng thẳng thắn nhìn nhận lại những mặt chưa làm được trong nửa nhiệm kỳ qua như: Phong trào thi đua chưa đi vào chiều sâu, chưa thực sự cuốn hút đoàn viên và NLĐ tham gia, Công tác thành lập CĐCS, công tác thu kinh phí CĐ qua tài khoản CĐ Việt Nam…

Trên cơ sở đánh giá những mặt làm được và chưa được, Hội nghị đã đưa ra Phương hướng, biện pháp thực hiện Nghị quyết Đại hội CĐ ngành nửa cuối nhiệm kỳ 2018 – 2023. Trong đó tập trung vào một số công việc như: Bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ CĐ, công tác thành lâp CĐCS, tổ chức các hoạt động xã hội với những hoạt động, việc làm thiết thực, cụ thể.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hằng – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đồng chí Lê Tấn Bản, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp - PTNT ghi nhận, đánh giá cao tính chủ động, tích cực của CĐ ngành và các công đoàn cơ sở trực thuộc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2020 và nửa nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới CĐ ngành cấn tiếp tục tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19; đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động; Tập trung chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên. Đổi mới và phát động các phong trào thi đua yêu nước theo hướng thiết thực, hiệu quả phù hợp với cơ quan, đơn vị và loại hình doanh nghiệp. Tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, phát triển tổ chức công đoàn và đoàn viên. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến người lao động.

Nhân dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng cờ thi đua cho 01 tập thể, tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 4 cá nhân; LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua cho 1 tập thể và tặng bằng khen cho 8 tập thể, 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm 2020.             

Bích Thủy

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9941967
Online
Hiện có: 359   Khách